TẦM SOÁT UNG THƯ VÚ ĐƯỢC THỰC HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

Các chuyên gia đều cho rằng tầm soát ung thư vú định kỳ sẽ giúp phát hiện sớm ung thư vú và cứu sống được nhiều người. Phát hiện càng sớm thì càng có nhiều khả năng chữa khỏi bệnh. Tùy vào từng thể trạng, bác sĩ sẽ có phác đồ phù hợp hơn cho từng người.

Tầm soát ung thư vú được thực hiện như thế nào?

Khám lâm sàng

Bác sĩ sẽ hỏi thông tin về tình trạng sức khỏe, chu kì kinh nguyệt, tiền sử bệnh lý cá nhân và gia đình. Sau đó sẽ tiến hành khám lâm sàng để phát hiện các dấu hiệu của bệnh.

Khám vú

Khám vú là kỹ thuật dùng tay để phát hiện các u cục bất thường hoặc mô tuyến vú không đồng đều. Khám vú bằng tay có thể được thực hiện bởi bác sĩ hoặc chính bản thân bạn.

Quy trình khám bạn cần khám cả 2 bên vú, lần lượt từng bên. Khám vú và khám hệ thống hạch. Khám theo các đường song song hay theo hình nan hoa miễn sao có thể kiểm tra toàn bộ mô vú, hạch nách 2 bên.

Siêu âm vú

Nhằm phát hiện các bất thường trong vú. Siêu âm giúp phân biệt giữa u nang (túi chứa đầy dịch lỏng) và các khối rắn. Trong một số trường hợp, siêu âm tuyến vú được sử dụng để tìm kiếm các hạch bạch huyết có kích thước lớn.

Chụp MRI tuyến vú

Chụp chụp cộng hưởng từ cũng là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh hiện đại giúp phát hiện ung thư và một số bất thường khác ở tuyến vú có độ chính xác cao. Hình ảnh sẽ được hiển thị trên máy tính để bác sĩ đưa ra kết luận chính xác. Phương pháp này giúp cho cả hai tuyến vú được theo dõi liền mạch và chặt chẽ.

Xét nghiệm máu

Nồng độ cao thấp bất thường của một chất nào trong máu có thể là dấu hiệu của bệnh, xét nghiệm máu sẽ giúp phát hiện những bất thường này.

Sinh thiết

Quan sát các tế bào dưới kính hiển vi để tìm ra dấu hiệu ung thư. Tùy theo từng trường hợp mà bác sĩ sẽ có phương pháp sinh thiết phù hợp.

Các phương pháp trên giúp sàng lọc các bệnh lý tuyến vú, đặc biệt là ung thư vú sớm, giúp định hướng cho bác sĩ trong chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời, nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân. Tầm soát ung thư vú định kỳ không chỉ giúp chị em an tâm vui sống, mà còn bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương nặng nề khi bệnh trở nặng. Gói tầm soát ung thư vú tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều giúp phát hiện, ngăn ngừa sớm ở giai đoạn nhẹ của bệnh, khiến quá trình điều trị về sau cũng dễ dàng và khả năng hồi phục cao hơn.

Với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đầu ngành Phòng khám Thuận Kiều, chúng tôi có thể khám và tầm soát ung thư ở hầu hết các vị trí trên cơ thể.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline