BIẾN CHỨNG CỦA RỐI LOẠN TUẦN HOÀN NÃO CÓ THỂ GẶP

Bệnh rối loạn tuần hoàn não phát hiện muộn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho não bộ cũng như tính mạng người bệnh, không nên chủ quan tự mua thuốc điều trị. Dưới đây là những biến chứng của rối loạn tuần hoàn não, mọi người cùng lưu ý nhé!.

Đột quỵ

Đột quỵ là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh rối loạn tuần hoàn não. Tình trạng này xảy ra khi mạch máu tắc nghẽn do cục máu đông hoặc có mảng xơ vữa bám vào thành mạch làm máu không lên não được. Ngoài ra, đột quỵ cũng có thể xảy ra do mạch máu ở một phần não bị suy yếu và vỡ ra, khiến máu chảy vào não.

Khi bạn bị rối loạn tuần hoàn não, lượng máu lưu thông lên não không đều. Điều này làm tăng nguy cơ xuất hiện những cục máu đông gây tắc nghẽn dòng máu lên não và dẫn đến tình trạng đột quỵ.

Xuất huyết não

Do máu lưu thông không đều, gây áp lực cao lên các động mạnh dẫn tới vỡ động mạch và xuất huyết ra khoang não. Bệnh xuất huyết não vô cùng nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể đe dọa tới tính mạng người bệnh.

Thiếu oxy não

Xảy ra khi một phần của não không nhận đủ lượng oxy cần thiết do không có đủ oxy trong máu ngay cả khi lưu lượng máu vẫn bình thường. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu oxy não như chết đuối, mắc nghẹn, ngạt, độ cao, bệnh phổi và thiếu máu.

Phù não

Phù não xảy ra nếu rối loạn tuần hoàn não làm gia tăng dịch tích tụ trong khoang sọ, gây áp lực lớn lên não. Phù não càng nặng thì nguy cơ tổn thương não càng cao, điều trị muộn khiến bệnh nhân gặp biến chứng não không thể phục hồi.

Rối loạn tuần hoàn máu não là một bệnh lý nguy hiểm và có thể gây ra nhiều biến chứng nặng nề. Tuy nhiên, bệnh có thể được kiểm soát và chữa khỏi nếu bạn phát hiện, điều trị bệnh sớm và đúng cách. Vì vậy, nếu có các dấu hiệu của bệnh, cần đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ chuyên môn khám và điều trị kịp thời để tránh các hậu quả nghiêm trọng sau này.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline