DẤU HIỆU VỠ ỐI BÁO HIỆU MẸ SẮP SINH

Nước ối rất quan trọng trong suốt thời gian mang thai và khi nước ối vỡ ra báo hiệu em bé đã đến lúc chào đời. Vậy làm thế nào để nhận biết hiện tượng vỡ ối? Cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Vỡ ối là gì?

– Thai nhi phát triển trong một túi chất lỏng bảo vệ gọi là túi ối. Khi túi ối vỡ nghĩa là con đã sẵn sàng chào đời. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẽ gặp phải dấu hiệu này. Nghiên cứu cho thấy, chỉ có khoảng 8–10% thai phụ vỡ ối trước khi sinh.

– Giai đoạn cuối của thời kỳ mang thai, nhất là những ngày sắp sinh, bà bầu có thể bị vỡ ối bất cứ lúc nào, và đa số bà bầu bị vỡ ối trước khi xuất hiện dấu hiệu chuyển dạ. Nhưng cũng có nhiều người bị rỉ ối trong thời gian dài trước khi sinh rất lâu, đôi khi gây ra hiện tượng cạn ối.

Dấu hiệu vỡ ối

– Dấu hiệu rõ ràng nhất của vỡ ối là những cơn co tử cung xuất hiện với tần suất thường xuyên trước khi vỡ ối, dấu hiệu này thường khá giống với các cơn gò khi chuyển dạ.

– Hiện tượng vỡ ối xuất hiện khi mẹ cảm nhận túi ối được bục ra, có nhiều dịch tràn về vùng âm đạo, lúc này vùng kín của chị em sẽ tiết nhiều chất dịch có màu trắng, nâu hoặc màu trắng trong, nâu hoặc hồng là nước ối còn nước tiểu có màu vàng rơm và có mùi.

– Đối với những thai nhi đủ 37 tuần tuổi thì có thể sinh ngay trong vòng 24h. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý với chị em thêm cần phân biệt giữa vỡ ối và rò rỉ nước ối. Rò rỉ ối chất dịch tiết ra ít hơn, chậm hơn và thường kéo dài vài ngày trước khi bạn chuyển dạ.

– Vỡ ối rất dễ nhầm với chất dịch âm đạo hoặc hiện tượng chảy nước tiểu trong giai đoạn cuối thai kỳ. Để biết chính xác có phải đó là nước ối hay không, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Khi bị vỡ nước ối mẹ bầu cần nhanh chóng nhập viện, vì có nhiều trường hợp do chủ quan dẫn đến cạn nước ối. Điều này vô cùng nguy hiểm cho mẹ đặc biệt là em bé của bạn vì vỡ nước ối em thai nhi không còn màng bọc bảo vệ, hết chết dinh dưỡng và em bé không thể thở. Lúc này, các bác sỹ sẽ phải can thiệp bằng phương pháp mổ để lấy em bé ra.

Vỡ ối là dấu hiệu mà bất cứ phụ nữ mang thai nào cũng phải quan tâm và tìm hiểu. Hãy trang bị cho bản thân những kiến thức hữu hiệu, kỹ năng cần thiết để sẵn sàng chào đón con yêu chào đời.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline