HIỆN TƯỢNG RÒ RỈ NƯỚC ỐI MẸ BẦU NÊN BIẾT

Vào những tuần cuối của thai kỳ, mẹ bầu có thể gặp phải tình trạng rò rỉ nước ối. Tuy nhiên, có nhiều mẹ cũng có thể nhầm lẫn đôi chút giữa nước ối và một số loại chất lỏng khác. Bởi vì trong thời điểm này, tử cung đang đè lên bàng quang khiến nước tiểu cũng bị rò rỉ ra ngoài. Bên cạnh đó các mô âm đạo cũng có thể sản xuất thêm chất lỏng để giúp em bé dễ dàng vượt qua hơn. Do đó, có thể khó xác định xem chất lỏng bị rò rỉ ra ngoài là nước tiểu, nước ối hay dịch âm đạo. Dưới đây là một số dấu hiệu rò rỉ nước ối mẹ nên biết.

Rỉ ối là gì?

Hiện tượng rỉ ối được biểu hiện ở việc nước ối xuất ra ở âm đạo với số lượng rất ít khiến nhiều mẹ có thể nhầm lẫn chúng với són tiểu. Vỡ ối và rỉ ối là hai khái niệm khác nhau. Hiểu đúng, đủ về hiện tượng này giúp mẹ nhận biết chính xác hơn các dấu hiệu sắp sinh.

Nhận biết hiện tượng rỉ ối

Màu sắc và mùi

Sẽ là nước ối nếu chất lỏng không có mùi, dịch chảy ra có màu trắng trong hoặc có chất nhầy hay máu và thường sẽ thấm ướt quần lót. Còn nếu nước tiểu khi ngửi sẽ có mùi khai và có màu (màu vàng nhạt tới vàng sẫm). Bên cạnh phân biệt với nước tiểu, việc quan sát này cũng sẽ giúp cho bà bầu kịp thời phát hiện nước ối có dấu hiệu bất thường như nước ối có màu xanh, trắng đục, vàng, hồng hay lẫn máu…; từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời, tránh rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Nước tiểu chảy nhanh hơn nước ối

Khi gần tới giai đoạn sinh nở, mẹ bầu thường có triệu chứng són tiểu hay tiểu dắt do tử cung chèn ép bàng quang khiến nước tiểu chảy ra ngoài nhưng với lượng cực kỳ ít. Hơn nữa, bàng quang và tử cung đều nằm trong ổ bụng nên mẹ rất khó nhận biết đâu là nước tiểu, đâu là nước ối. Tuy nhiên, chỉ cần để ý kỹ, mẹ có thể thấy được rằng tốc độ nước ối chảy ra chậm hơn nhiều so với nước tiểu.

Thử bằng giấy quỳ

Thử bằng giấy quỳ tím nếu chuyển sang màu xanh đen thì chính là nước ối.

 

Bên cạnh đó, khi mẹ bầu nhận thấy những dấu hiệu bất thường dưới đây cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám: sốt nhẹ, đau vùng tử cung, tim đập nhanh bất thường, mẹ bầu bị sụt cân, đặc biệt khi dịch âm đạo, nước ối có màu sắc bất thường có thể kèm theo máu.

Khi các mẹ bầu thấy có dấu hiệu rỉ nước ối, việc cần làm là hãy đến các cơ sở y tế để thăm khám ngay. Ngay khi lượng nước ối bị rỉ ra ngoài, màng ối cũng dần trở nên mỏng hơn, gây nguy cơ vỡ bất cứ lúc nào trong thai kỳ, rất nguy hiểm. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong nghề, Phòng khám đa Khoa Thuận Kiều là địa chỉ uy tín chăm sóc sức khỏe sinh sản mẹ bầu có thể yên tâm trao trọn niềm tin.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline