VAI TRÒ CỦA NƯỚC ỐI ĐỐI VỚI THAI NHI

Nước ối giữ vai trò quan trọng đối với quá trình phát triển của thai nhi. Nước ối là một chất dịch loãng màu vàng nhạt hoặc trắng trong xuất hiện từ ngày thứ 12 sau khi thụ thai và bao quanh thai nhi. Nước ối được tạo thành bởi máu của người mẹ, thai nhi và màng ối đồng thời chứa các thành phần quan trọng như chất dinh dưỡng nuôi thai nhi, hormone, kháng thể chống nhiễm trùng. Nhiều mẹ bầu vẫn chưa hiểu hết tầm quan trọng của nước ối đối với sự phát triển của thai nhi. Hãy tìm hiểu ngay nhé!

Nước ối có vai trò bảo vệ thai nhi

Chất lỏng đệm giúp cho em bé tránh khỏi áp lực bên ngoài, hoạt động như một chất hấp thụ sốc để bảo vệ và che chở cho em bé.

Kiểm soát nhiệt độ

Chất lỏng đệm của nước ối cũng đóng vai trò cách nhiệt, giúp giữ ấm và duy trì nhiệt độ thường xuyên cho thai nhi, tạo môi trường thoải mái nhất cho bé hoạt đồng và sinh trưởng trong suốt thai kỳ cho đến khi được sinh ra.

Nước ối có vai trò kiểm soát nhiễm trùng

Trong nước ối chứa kháng thể giúp bảo vệ em bé, tạo nên môi trường vô khuẩn trong suốt thai kỳ cho đến khi được sinh ra.

Phát triển hệ thống phổi và tiêu hóa

Kể từ tuần thứ 34, thai nhi sẽ hấp thụ lượng nước ối vào khoảng 300-500ml mỗi ngày. Bằng cách thở và nuốt nước ối, em bé cũng sẽ thực hành trước việc sử dụng các cơ của các hệ thống này khi chúng lớn lên.

Sự phát triển cơ bắp và xương

Nước ối được xem là môi trường để bé tự do bơi lội, đùa nghịch thỏa thích trong bụng mẹ. Cũng nhờ vậy mà xương và các cơ của bé trở nên cứng cáp và phát triển hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Hỗ trợ dây rốn

Chất lỏng trong tử cung ngăn không cho dây rốn bị nén. Dây này vận chuyển thức ăn và oxy từ nhau thai đến thai nhi đang phát triển.

Ngoài ra, nước ối còn hỗ trợ quá trình sinh nở của người mẹ

Không những bảo vệ em bé trong quá trình là bào thai mà nước ối còn giúp bôi trơn đường sinh dục của mẹ giúp các em bé được đưa ra ngoài dễ dàng và khiến cổ tử cung mở to hơn. Trong quá trình chuyển dạ, nước ối đóng vai trò như một màn chắn để bảo vệ thai nhi khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn hay những sang chấn từ tử cung.

Nước ối có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi, do đó kể từ lúc biết mình mang thai mẹ nên uống đủ nước, bổ sung vào cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết để tạo nguồn nước ối giúp bảo vệ thai nhi. Mẹ không nên dùng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, chè và cũng không nên thức khuy vì như vậy sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến lượng nước ối của thai nhi.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline