SA BÀNG QUANG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG? PHÒNG NGỪA NHƯ THẾ NÀO?

Bệnh khi mới khởi phát thường khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi và chán nản. Không những thế, triệu chứng đau nhức do bệnh gây nên làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của bệnh nhân. Về lâu dài, nếu bệnh không được kiểm soát tốt có thể gây rối loạn tình dục khiến chị em lãnh cảm dẫn đến đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

Sa bàng quang có nguy hiểm không?

Khi mới khởi phát, sa bàng quang thường khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Không những thế, những triệu chứng đau nhức, khó chịu khiến cho tâm lý của người bệnh bị ảnh hưởng tiêu cực nghiêm trọng.

Tình trạng sa bàng quang kéo dài theo thời gian có thể gây ra rối loạn tình dục. Điều này sẽ khiến cho phụ nữ bị lãnh cảm, dần dần ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Mặt khác, sa bàng quang có thể gây ra tình trạng ứ đọng nước tiểu. Từ đó gây ra nhiễm trùng đường tiết niệu cũng như giảm chức năng của thận. Bên cạnh đó, nếu không điều trị kịp thời, sa bàng quang còn ảnh hưởng đến sinh lý của người bệnh, giảm khả năng thụ thai. Thậm chí, một số trường hợp còn có thể gây biến chứng nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

Phòng ngừa bệnh viêm bàng quang như thế nào?

– Tránh tăng cân quá mức: Hãy trao đổi với bác sĩ về mức cân nặng lý tưởng mà bạn nên duy trì, đồng thời lên kế hoạch giảm cân phù hợp (nếu cần).

– Tập luyện thể dục thể thao, trong đó có thể lựa chọn các bài tập Kegel để tăng cường sức mạnh của cơ sàn chậu.

– Điều trị và ngăn ngừa táo bón:  Chế độ ăn với nhiều thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp bạn không bị táo bón.

– Kiểm soát tình trạng ho: Tốt nhất khi bị ho thì bạn nên đi khám và điều trị bệnh dứt điểm đồng thời bỏ thói quen hút thuốc lá (nếu có).

– Tránh bê vác, nâng đỡ vật nặng: Nếu không bắt buộc thì bạn nên tránh các hoạt động này. Trường hợp phải thực hiện thì hãy nâng vật nặng lên đúng tư thế, dùng lực từ chân, tránh dùng lực ở eo hay lưng.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline