LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÒNG NGỪA UNG THƯ NỘI MẠC TỬ CUNG?

Ung thư nội mạc tử cung nếu phát hiện ở giai đoạn càng muộn thì tỷ lệ xuất hiện di chứng và tử vong càng cao. Do đó, để phát hiện sớm bệnh và có biện pháp ngăn chặn kịp thời thì cần đến ngay cơ sở y tế uy tín càng sớm càng tốt khi cơ thể có dấu hiệu bất thường. Để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung, bạn nên thực hiện một số biện pháp sau đây:

Thực hiện tầm soát ung thư định kỳ

Đây là một việc chị em không nên bỏ qua, nhất là khi ở trong trường hợp có rủi ro cao mắc bệnh. Bởi việc thực hiện tầm soát ung thư định kỳ sẽ giúp chị em sớm nhận biết các dấu hiệu nguy cơ để ngăn chặn và phòng ngừa bệnh.

Nếu trong trường hợp không may mắc phải bệnh, sẽ có thể phát hiện tình trạng bệnh ngay ở vào giai đoạn sớm và điều trị kịp thời. Điều đó sẽ góp phần làm tăng khả năng chữa khỏi, hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, sinh hoạt và cuộc sống mà bệnh có thể gây ra.

Kiểm soát cân nặng

Thừa cân, béo phì có thể tác động tiêu cực đối với sức khỏe, nguy cơ dẫn đến những vấn đề bệnh lý nguy hiểm, bao gồm cả bệnh ung thư nội mạc tử cung. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe và góp phần phòng ngừa rủi ro mắc bệnh, bạn nên duy trì và kiểm soát cân nặng của bản thân ở mức hợp lý.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, hạn chế chất béo từ đồ ăn nhiều dầu mỡ như cá rán, khoai tây chiên, đồ đóng hộp, thịt mỡ, … tăng cường chất xơ và vitamin từ rau xanh và trái cây tươi. Tránh dùng chất kích thích như thuốc lá, shisha, … đồ uống có cồn như rượu bia, …

Kiên trì tập luyện thể dục

Việc kiên trì tập luyện thể dục không chỉ có thể giúp bạn nâng cao sức đề kháng mà còn hỗ trợ tăng cường sự dẻo dai của các cơ bắp, kiểm soát hiệu quả cân nặng của bản thân. Nhờ vậy, sẽ đem lại tác dụng trong phòng ngừa bệnh ung thư nội mạc tử cung.

Tránh lạm dụng các chất gây nghiện

Những phụ nữ uống một lượng caffeine vừa phải từ soda và trà xanh sẽ có nồng độ estrogen cao hơn người không uống. Tuy nhiên, caffeine không liên quan đến nồng độ estrogen. Mặc dù vậy, duy trì thói quen uống nhiều nước là khuyến cáo để có một cơ thể khỏe mạnh.

Kiên trì điều trị bệnh

Với những người mắc bệnh lý nền như huyết áp, tiểu đường, … thì cần tuân thủ nghiêm hướng dẫn của bác sĩ, kiên trì với việc điều trị, tránh bỏ giữa chừng vì có thể kiến tình trạng bệnh nặng hơn mà còn có thể dẫn đến những bệnh lý khác như ung thư tử cung.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline