POLYP NỘI MẠC TỬ CUNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Đa số polyp nội mạc tử cung là bệnh lành tính, và gây xuất huyết tử cung bất thường ở phụ nữ, có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai, sinh hoạt hằng ngày, và gián tiếp làm giảm chất lượng cuộc sống. Mặc dù là một dạng lành tính nhưng nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì polyp lòng tử cung có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:

Vô sinh

Nếu nội mạc tử cung phát triển với kích thước lớn hay số lượng nhiều gây bít tắc vị trí tiếp nối với ống dẫn trứng sẽ ngăn cản quá trình tinh trùng gặp trứng để thụ tinh. Hoặc các mô, tuyến sưng to trong tử cung làm ảnh hưởng đến sự làm tổ của trứng.

Tăng tiết dịch âm đạo

Trong âm đạo của người phụ nữ, dịch âm đạo có vai trò làm cân bằng môi trường, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây hại. Người mắc polyp nội mạc tử cung thường bị tăng tiết dịch âm đạo bất thường, từ đó dẫn đến các bệnh viêm nhiễm âm đạo, âm hộ, viêm cổ tử cung, …

Nguy cơ thiếu máu cao

Do polyp nội mạc tử cung khiến chị em bị xuất hiện trong thời gian và thường xuyên.

Gây thiếu máu mạn tính

Polyp nội mạc tử cung có thể dẫn đến chảy máu tử cung nặng và gây thiếu máu mạn tính, người bệnh thể hiện ở chứng cường kinh, rong kinh kéo dài.

Ảnh hưởng đến thai nhi

Dễ bị sảy thai, sinh non và thai nhi bị dị tật, … đối với trường hợp mẹ bầu có các khối polyp kích thước lớn chèn ép thai nhi.

Nguy cơ ung thư cao

Làm tăng nguy cơ ung thư tử cung và ung thư cổ tử cung. Polyp lòng tử cungcó thể bị viêm nhiễm, hoại tử, Hiện tượng viêm nhiễm lan tới nội mạc tử cung, cơ tử cung lâu ngày dẫn tới ung thư tử cung.

Nếu không được điều trị đúng cách, polyp nội mạc tử cung có thể phát triển thành một khối u độc hại ác tính. Người bệnh sẽ phải chịu các phương pháp điều trị mạnh hơn như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị. Do đó, nếu chị em nghi ngờ mình có dấu hiệu bị bệnh, hãy nhanh chóng đi khám bác sĩ. Việc phát hiện và điều trị sớm sẽ giúp tránh các biến chứng nghiêm trọng, bảo vệ sức khỏe của bạn.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline