UNG THƯ NỘI MẠC TỬ CUNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Ung thư nội mạc tử cung có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm nhưng nếu bệnh ở giai đoạn muộn có thể theo đường máu hoặc bạch huyết di căn đến hạch bạch huyết hay các cơ quan xa khác như phổi, gan, não, xương, … gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản và sức khỏe chị em phụ nữ.

Ung thư nội mạc tử cung có nguy hiểm không?

Câu trả lời là: CÓ!

Người ta vẫn thường nói ung thư là bản án tử hình. Các u biểu mô ác tính xâm nhập vào tế bào, gây khó khăn cho việc điều trị. Ở giai đoạn sớm tỷ lệ chữa khỏi là 1/3 còn ở giai đoạn muộn, tỷ lệ kéo dài cuộc sống là 1/3.

Nếu phát hiện sớm, bác sĩ có thể áp dụng các phương pháp điều trị để ngăn chặn tế bào ung thư phát triển, xâm lấn sang các cơ quan khác của cơ thể. Tuy nhiên nó vẫn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, khiến cơ thể bị đảo lộn sự cân bằng hóa học, tăng khả năng mắc các biến chứng nghiêm trọng.

Nếu bệnh phát hiện ở giai đoạn muộn thì khả năng di căn sang các cơ quan khác là rất lớn, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ, thậm chí là tính mạng.

Hiện nay, hầu hết các ca mắc ung thư nội mạc tử cung ở Việt Nam đều phát hiện ở giai đoạn muộn, do đó nó là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, là nỗi sợ hãi của chị em.

Để giảm nguy cơ mắc bệnh, chị em phụ nữ có thể cân nhắc các phương pháp sau đây:

Dùng thuốc tránh thai: Thuốc tránh thai có sự kết hợp của estrogen và progesterone có thể làm giảm nguy cơ phát triển quá mức của niêm mạc tử cung, đặc biệt là khi uống trong thời gian dài.

Thận trọng khi dùng hormone sau mãn kinh: đặc biệt lưu ý khi sử dụng biện pháp thay thế estrogen vì nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về rủi ro và lợi ích, hoặc chọn biện pháp kết hợp estrogen và progesterone.

Duy trì cân nặng khỏe mạnh bằng chế độ ăn uống lành mạnh, vận động hợp lý, tránh thừa cân, béo phì.

Những người bị bệnh tiểu đường cần quản lý bệnh tốt, chẳng hạn thường xuyên theo dõi mức đường huyết, có thể giảm được nguy cơ.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline