BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH SUY GAN

Nếu không được điều trị, suy gan cấp có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, đe dọa tính mạng của người bệnh. Dưới đây là những biến chứng của bệnh suy gan, chúng ta cần hết sức lưu ý nhé!

Phù não

Phù não là tình trạng tích tụ dịch trong não, làm gia tăng áp lực nội sọ. Hiện tượng phù có thể xảy ra ở một phần hoặc toàn bộ não, gây cản trở quá trình cung cấp máu và oxy lên não. Điều này khiến nhiều hoạt động của não bị gián đoạn, thậm chí gây chết tế bào não.

Xuất huyết và biến chứng của xuất huyết

chức năng gan suy giảm dẫn đến rối loạn quá trình sản xuất các yếu tố đông máu, từ đó làm rối loạn đông máu khiến hệ tiêu hóa dễ bị xuất huyết. Thông thường rất khó để kiểm soát biến chứng này.

Biến chứng nhiễm trùng

Người bệnh suy gan cấp không được điều trị đúng cách có nhiều khả năng mắc các bệnh nhiễm trùng. Trong đó, thường gặp nhất là các bệnh viêm đường hô hấp như viêm phổi, nhiễm trùng máu và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Suy thận

Biến chứng suy thận xuất hiện ở 55% trong số các trường hợp suy gan cấp tính khi được chuyển tới chuyên khoa điều trị, thường bộc phát sau suy gan (hay còn được biết đến với tên gọi hội chứng gan thận). Cũng có khi suy thận đồng thời xảy ra với suy gan do các tác nhân khác ảnh hưởng tới 2 cơ quan này (ví dụ như uống quá liều paracetamol).

Biến chứng thần kinh

Một trong những biến chứng thường gặp của bệnh suy gan cấp là hội chứng não gan (còn gọi là hôn mê gan). Đây là tình trạng suy giảm chức năng não do gan không thể loại bỏ độc tố ra khỏi máu.

Tùy vào mức độ nặng nhẹ mà hội chứng này có thể có các biểu hiện khác nhau. Tuy nhiên, người bệnh cần đi khám ngay lập tức nếu xuất hiện các triệu chứng rối loạn hành vi, suy giảm nhận thức và hôn mê.

Rối loạn chuyển hóa

Hạ đường huyết (do dự trữ glycogen ở gan bị suy giảm và tăng cholesterol máu), hạ kali máu, giảm phosphat máu và nhiễm kiềm chuyển hóa thường xuất hiện, không phụ thuộc vào chức năng thận.

Suy gan cấp là một căn bệnh nguy hiểm với diễn biến tương đối nhanh chóng và phức tạp. Do đó, để tránh gặp biến chứng, người bệnh cần đến bệnh viện ngay khi phát hiện các triệu chứng bất thường.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline