BỊ NHIỄM TRÙNG ĐƯỜNG RUỘT NÊN ĂN GÌ ĐỂ NHANH KHỎI BỆNH?

Người bị nhiễm trùng đường ruột sẽ phải trải qua rất nhiều biểu hiện khó chịu như: tiêu chảy, đầy hơi, chướng bụng, đau bụng, chán ăn, buồn nôn, bị nôn, mệt mỏi, … Bệnh lý này chủ yếu xuất phát từ lối sống sinh hoạt không đảm bảo điều kiện vệ sinh khiến cho tác nhân gây bệnh có cơ hội tấn công đường tiêu hoá. Lựa chọn thực phẩm phù hợp được xem là một giải pháp hiệu quả để cải thiện triệu chứng của bệnh đồng thời ức chế sự phát triển của vi sinh vật gây bệnh.

Nước

Uống đủ nước và các loại thức uống chứa chất điện giải như nước oresol, nước ép trái cây tươi, nước dừa, nước rau quả để cung cấp đủ nước, duy trì sức khỏe.

Các loại đồ uống như trà bạc hà, trà cam thảo, trà táo tàu, … làm giảm đau bụng và ổn định hệ tiêu hóa.

Nên ăn các loại rau củ tươi

Rau xanh chứa nhiều chất xơ, có tính kiềm giúp trung hòa axit trong dạ dày và loại bỏ các chất độc tố ra khỏi cơ thể. Vì vậy khi bị nhiễm trùng đường ruột bạn nên ăn nhiều các loại rau xanh như cải bắp, súp lơ, cải xoăn, măng tây, cải bó xôi… để giúp đường tiêu hóa hấp thu các chất dinh dưỡng từ các thực phẩm khác và ngăn ngừa được các bệnh về đường ruột. Bên cạnh đó, chất xơ có trong rau xanh còn giúp tình trạng táo bón được cải thiện.

Ngoài ra, các loại củ như khoai tây, khoai lang cũng có lợi cho người bị nhiễm trùng đường ruột vì trong khoai lang có chứa nhiều hàm lượng vitamin như vitamin C, bete-carotene, … Trong khẩu phần ăn nếu có khoai lang sẽ kích thích đường tieu hóa hoạt động tốt hơn, hạn chế được tình trạng táo bón.

Một số loại tinh bột

Tinh bột dung nạp năng lượng để duy trì sự sống cho cơ thể. Vì thế nhóm thực phẩm này không nên bỏ qua. Tuy nhiên, với người bị nhiễm trùng đường ruột thì chỉ nên lựa chọn một số loại tinh bột nhất định như:

– Nên ăn bánh mì màu trắng, tránh ăn bánh mì được pha chế từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau.

– Bánh quy không nhân.

– Bột yến mạch và ngũ cốc vừa nhiều axit amin, chất xơ tự nhiên vừa giàu dinh dưỡng nên rất tốt cho tiêu hóa.

– Các loại bún, mì (trừ mì tôm).

Thực phẩm giàu đạm

Khi bị nhiễm trùng đường ruột, cha mẹ cần đảm bảo lượng đạm cho con trong bữa ăn hằng ngày để cung cấp đủ năng lượng cho bé. Cha mẹ nên ưu tiên cho con ăn nhóm thực phẩm thịt gà, bò, cá, trứng có chứa hàm lượng đạm cao, ít béo.

Để bổ sung chất béo an toàn cho con, cha mẹ nên sử dụng dầu ăn có nguồn gốc thực vật như dầu ô liu, dầu gấc, dầu lạc, …. Nhóm dầu thực vật giúp cung cấp lượng chất béo vừa phải mà không ảnh hưởng tới hoạt động của đường ruột.

Sữa chua

Các lợi khuẩn và men vi sinh trong sữa chua cực tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Không chỉ vậy, chúng còn tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, tạo hàng rào ngăn chặn vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào máu, cải thiện khả năng hấp thụ dinh dưỡng, giúp chuyển hóa đường Lactose thành đường mà  ruột sử dụng được. hệ thống. Do đó, ăn sữa chua là điều cần ghi nhớ trong danh sách những người bị nhiễm trùng đường ruột nên ăn gì.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline