NHỮNG LƯU Ý TRƯỚC KHI LÀM CÁC XÉT NGHIỆM KHÁM SỨC KHỎE TỔNG QUÁT

Mục đích của khám sức khỏe tổng quát là xác định tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Đây cũng là dịp để bạn nói chuyện với bác sĩ về những cơn đau, triệu chứng hoặc bất kỳ mối lo ngại nào khác về sức khỏe bạn đang gặp phải. Dưới đây là những lưu ý khi làm các xét nghiệm khám sức khỏe tổng quát, mọi người cần lưu ý nhé!

Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu có rất nhiều loại, tùy theo mục đích xét nghiệm máu mà bác sĩ sẽ lưu ý cần tránh ăn những thực phẩm gì.

Với xét nghiệm mỡ máu, đường huyết, xét nghiệm định lượng các loại vitamin,… cần nhịn ăn trong vòng 10-12 tiếng trước khi làm xét nghiệm. Vì các chất dinh dưỡng có trong thức ăn, đặc biệt là đường và chất béo có thể khiến kết quả xét nghiệm không chính xác. Tốt nhất, bạn nên làm các xét nghiệm này vào buổi sáng, thời gian ngủ qua đêm sẽ giúp thức ăn được tiêu hóa và chuyển hóa.

Không uống cà phê, rượu, nước ngọt, sữa, nước có ga, nước hoa quả,… trong 8 – 12 tiếng trước khi làm xét nghiệm máu vì các loại đồ uống này cung cấp nhiều năng lượng, các chất kích thích có thể làm chỉ số xét nghiệm cao hơn mức bình thường.

Không uống các loại thuốc bổ, vitamin, khoáng chất trước khi làm xét nghiệm, đặc biệt là các xét nghiệm vitamin và vi chất. Thời gian ngừng uống trước khi làm xét nghiệm bác sỹ sẽ tư vấn cụ thể với từng loại. Với các loại thuốc tiểu đường, thuốc huyết áp,…, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Xét nghiệm nước tiểu

Khách hàng không nên ăn hoặc uống các loại thức ăn, đồ uống có nhiều đường và chất béo trước khi làm xét nghiệm nước tiểu. Nên nhịn ăn trước 12 tiếng.

Trong một vài kiểm tra, xét nghiệm nước tiểu không cần nhịn ăn nhưng bạn cần uống nhiều nước lọc để kết quả xét nghiệm được chính xác.

Xét nghiệm định lượng vitamin

Đối với xét nghiệm định lượng vitamin, cần thực hiện khi đói. Vì thế, nên nhịn ăn từ 8 – 12 tiếng trước khi làm xét nghiệm. Nếu ăn uống trước khi làm xét nghiệm sẽ khiến kết quả định lượng vitamin bị sai lệch.

Nội soi dạ dày

Nếu nội soi dạ dày cần nhịn ăn trước 12 tiếng. Bụng đói và dạ dày trống sẽ giúp hình ảnh nội soi thu được rõ hơn, hỗ trợ tốt nhất cho bác sĩ trong việc chẩn đoán hình ảnh.

Siêu âm ổ bụng

Siêu âm ổ bụng cần nhịn ăn trước 6 – 8 giờ. Trước khi siêu âm 30 – 60 phút, nên uống nhiều nước và nhịn tiểu căng, làm căng bàng quang giúp bác sĩ dễ dàng quan sát hình ảnh trong ổ bụng, chẩn đoán tình trạng bệnh chính xác.

Mỗi loại xét nghiệm, kiểm tra lại có đặc thù nhất định, nếu không biết xét nghiệm đó có cần nhịn ăn hay tránh ăn thực phẩm gì không thì bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện. Việc sử dụng các loại thuốc đặc trị trước khi làm xét nghiệm cũng cần thực hiện dưới hướng dẫn của bác sĩ để không làm ảnh hưởng đến kết quả.

Khi đăng ký các gói khám sức khỏe định kỳ tại phòng khám đa khoa Thuận Kiều, khách hàng sẽ được thăm khám bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có thâm niên công tác tại các bệnh viện công hàng đầu, giúp chẩn đoán chính xác những vấn đề bất thường, từ đó tư vấn phương pháp điều trị kịp thời và hiệu quả.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline