TẠI SAO CẦN XÉT NGHIỆM NỘI TIẾT TỐ NỮ ĐỊNH KỲ?

Rối loạn nội tiết tố có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe cho chị em phụ nữ. Do đó, xét nghiệm nội tiết tố nữ định kỳ là việc vô cùng cần thiết và ý nghĩa. Xét nghiệm nội tiết tố nữ có thể dùng để làm những việc sau đây:

Nữ giới cần quan tâm đến việc xét nghiệm nội tiết tố định kỳ

Chấn đoán

Xét nghiệm nội tiết tố giúp xác định nguyên nhân gây ra các triệu chứng bất thường. Xét nghiệm nội tiết tố nữ có thể hữu ích trong việc chẩn đoán các tình trạng như chậm phát triển, vô sinh, mãn kinh, rối loạn kinh nguyệt, rụng tóc, thay đổi tâm trạng, cân nặng thất thường, …

Theo dõi

Sau khi đã được chẩn đoán mắc bệnh, việc xét nghiệm liên tục có thể được sử dụng để theo dõi các thay đổi về sức khỏe. Bao gồm cả việc xác định các phương pháp điều trị có hiệu quả hay không. Xét nghiệm nội tiết tố cho phụ nữ có thể được sử dụng để theo dõi những người đang điều trị vô sinh hay ung thư. Xét nghiệm cũng có thể giúp theo dõi nồng độ hormone ở những người phụ nữ chuyển giới đang điều trị bằng hormone.

Sàng lọc

Bên cạnh việc dự đoán khả năng sinh sản, phát hiện sớm bệnh lý liên quan đến nội tiết tố, bác sĩ còn sớm đưa ra phương pháp điều trị phù hợp tùy vào mức độ nặng nhẹ. Bởi vì, điều trị sớm sẽ không chỉ hạn chế tối đa biến chứng nguy hiểm mà còn tiết kiệm phầm lớn tiền bạc và thời gian. Hơn nữa, bác sĩ còn cung cấp cho bạn các biện pháp giúp cân bằng nội tiết tố, phòng ngừa bệnh liên quan đến nội tiết khởi phát.

Thỉnh thoảng, xét nghiệm hormone có thể được sử dụng để sàng lọc nhằm tìm kiếm các vấn đề sức khỏe trước khi có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào. Ví dụ, xét nghiệm một số hormone có thể được thực hiện trong thai kỳ để sàng lọc các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn của thai nhi.

Khi nào cần làm xét nghiệm nội tiết nữ?

Phụ nữ được khuyến cáo nên đi làm xét nghiệm nội tiết tố nữ thường xuyên theo định kỳ 1 – 2 lần/ năm để có thể kiểm tra sức khỏe sinh sản và phát hiện kịp thời nếu có bất kỳ vấn đề gì.

Bên cạnh đó, một số trường hợp cụ thể nên làm các xét nghiệm nội tiết tố như:

– Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

– Người không có kinh (vô kinh nguyên phát) hoặc bị mất kinh trên 3 tháng (vô kinh thứ phát).

– Phụ nữ trên 35 tuổi.

– Trường hợp nghi ngờ mắc chứng đa nang buồng trứng.

– Cơ thể thường xuyên mệt mỏi, suy nhược và mất ngủ.

– Vã nhiều mồ hôi, tóc rụng nhiều.

– Tăng cân không kiểm soát.

– Chuẩn bị sử dụng các biện pháp hỗ trợ sinh sản như thụ tinh ống nghiệm.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline