NGUY CƠ TÁI NHIỄM OMICRON XẢY RA SAU BAO LÂU?

Sau khi hồi phục, bệnh nhân có khả năng miễn nhiễm trong một thời gian và có thể tái nhiễm Omicron. Vậy nguy cơ tái nhiễm Omicrin sẽ xảy ra sau bao lâu?

BÁC SĨ TRẢ LỜI

Mặc dù bệnh nhẹ hơn nhưng Omicron, bao gồm dòng BA.2, có tốc độ lây lan nhanh hơn và có thể kháng vắc xin cao hơn các biến thể khác. Trong một số trường hợp, Omicron sẽ tấn công lần thứ 2.

Các nhà khoa học từ Viện Huyết thanh Đan Mạch, cơ quan nghiên cứu bệnh truyền nhiễm hàng đầu của đất nước, nhận định: “Tái nhiễm Omicron BA.2 có thể xảy ra ngay sau khi nhiễm BA.1 nhưng rất hiếm”.

Họ nói thêm, hầu hết những trường hợp này xảy ra ở người trẻ, chưa được tiêm chủng, có triệu chứng nhẹ trong lần nhiễm đầu.

Theo nghiên cứu trên, ít nhất 47 người Đan Mạch đã nhiễm Omicron hai lần. Một trường hợp nhiễm BA.2 ngay sau khi nhiễm BA.1.

Trường Y tế Công cộng Yale (Mỹ) thông tin, khả năng miễn dịch của những người chưa tiêm chủng nhưng từng nhiễm Covid-19 kéo dài từ 3 đến 61 tháng.

Tiến sĩ Amesh Adalja, Trung tâm An ninh Y tế Johns Hopkins (Mỹ), cho biết: “Hiện tại, vẫn chưa rõ mức độ miễn dịch có được sau khi nhiễm Omicron. Tôi nghĩ sau một thời gian, người bệnh có thể tái nhiễm”.

Các chuyên gia đã nhiều lần khẳng định, vắc xin là cách tốt nhất để vượt qua làn sóng Omicron, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng hoặc nhập viện.

Biến thể Omicron nhẹ hơn so với các chủng trước đó, đặc biệt khi người mắc đã tiêm vắc xin. Tuy nhiên, bệnh dễ lây lan nhanh chóng, đó là lý do số ca bệnh tăng vọt.

Mặc dù mỗi người có mức độ miễn dịch khác nhau, bạn có thể bị tái nhiễm Omicron khoảng 3 tháng sau khi nhiễm chủng ban đầu.

Việc tái nhiễm Omicron vẫn còn hiếm nhưng trong bối cảnh số ca nhiễm cao, các trường hợp như vậy sẽ thỉnh thoảng xảy ra. Một người được xác nhận tái nhiễm khi có kết quả xét nghiệm PCR dương tính từ 90 ngày trở lên sau lần nhiễm bệnh cũ.

Trong vòng 90 ngày đó, các đoạn virus cũ từ lần lây nhiễm đầu tiên có thể gây ra phản ứng PCR dương tính.

(Theo The Sun)

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline