TRIỆU CHỨNG NHIỄM OMICRON Ở NGƯỜI ĐÃ TIÊM VẮC XIN

Theo các nhà dịch tễ, các triệu chứng virus SARS-CoV-2 do biến thể Omicron dường như bắt đầu sớm hơn – khoảng 3 ngày sau khi nhiễm bệnh thay vì 5 ngày hoặc lâu hơn với biến thể Delta. Mặc dù Omicron gây tỷ lệ tử vong cho người bệnh nhỏ hơn Delta, nhưng biến thể mới này vẫn đang làm tăng tỷ lệ nhập viện và điều trị khẩn cấp. WHO cảnh báo mỗi người vẫn cần phải cảnh giác, nhận biết sớm triệu chứng khi mắc Omicron để giảm thiểu nguy cơ biến chứng, tỷ lệ tử vong và những hệ lụy đáng tiếc do đại dịch gây ra. Dưới đây là những triệu chứng nhiễm Omicron ở người đã tiêm vắc xin. Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Sổ mũi

Đây là một triệu chứng rất phổ biến ở cả người đã tiêm vắc xin và chưa tiêm. Chảy nước mũi là triệu chứng của một số vấn đề sức khỏe khác. Nhưng dữ liệu chứng minh, khi số ca mắc Covid-19 lớn, khả năng sổ mũi do nhiễm virus SARS-CoV-2 là cao.

Đau họng

Đây là triệu chứng chính của các bệnh nhân trong làn sóng Covid-19 mà biến thể Omicron thống trị. Nhiều người phàn nàn về cảm giác ngứa ngáy ở cổ họng. Điều này không thấy nhiều trong những đợt dịch Covid-19 trước đó. Các chuyên gia đã đánh dấu đây là dấu hiệu cảnh báo nhiễm Omicron.

Hắt hơi liên tục

Hắt hơi không kiểm soát được hoặc liên tục có thể là dấu hiệu cấp tính của dị ứng hoặc cảm lạnh thông thường. Nhưng trong đợt dịch Omicon, mối liên hệ của hắt hơi với nhiễm Covid-19 trở nên rõ ràng hơn. Ứng dụng Triệu chứng Covid-19 ghi nhận những người đã tiêm vắc xin có triệu chứng này nhiều hơn nhóm chưa tiêm.

Cơn ho mới

Cũng giống như buồn nôn và đau đầu, ho là một trong những triệu chứng dai dẳng của Covid-19 trong mọi đợt nhiễm. Các cơn ho khan và dai dẳng xảy ra nhiều lần ngay cả khi người bệnh từng tiêm vắc xin.

Đau đầu

Một dấu hiệu hay gặp khác của nhiễm Omicron là đau đầu. Nhiều người bệnh phải trải qua những cơn đau đầu từ nặng đến rất nghiêm trọng khi nhiễm biến thể mới.

Nghiên cứu ở gần 3.000 bệnh nhân cho thấy, nhức đầu là triệu chứng thường xuyên của Covid-19 và thường xuyên xuất hiện sớm.

Đau cơ

Đau nhức cơ thể đã được ghi nhận trong phần lớn các trường hợp nhiễm Covid-19 hiện tại. Dù tình trạng tiêm chủng thế nào, bệnh nhân đều có thể đau người, đặc biệt ở phần dưới cơ thể.

Theo Ứng dụng Nghiên cứu Triệu chứng Covid-19, cứ ba người bệnh thì có một người bị đau cơ bất thường. Biểu hiện phổ biến hơn ở nhóm từ 16 tới 65 tuổi (41%) so với trẻ em (15%) hoặc những người trên 65 tuổi (36%). Chỉ có 2% những người bệnh Covid-19 cho biết đau cơ là triệu chứng duy nhất.

Nghẹt mũi hoặc buồn nôn

Là triệu chứng phổ biến nhất trong giai đoạn đầu của Covid-19, buồn nôn cũng xuất hiện ở những người được tiêm chủng. Những người tái nhiễm Covid-19 cũng dễ có cảm giác này.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline