LOÃNG XƯƠNG Ở PHỤ NỮ SAU SINH CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Loãng xương là tình trạng giảm khối lượng xương, thường đi kèm với gãy xương, đặc biệt là lún các đốt sống. Loãng xương thường gặp ở phụ nữ “có tuổi”. Thế nhưng, không ít chị em phụ nữ sau sinh cũng gặp tình trạng này.

Nguyên nhân loãng xương ở phụ nữ sau sinh

– Thay đổi nội tiết tố khi mang thai: Khi mang thai, lượng estrogen trong cơ thể tăng lên giúp gắn canxi vào xương. Tuy nhiên, sau khi sinh con, nồng độ estrogen giảm.

– Thai nhi cần rất nhiều canxi để phát triển bộ xương, đặc biệt là trong 3 tháng cuối thai kỳ. Nếu chế độ dinh dưỡng của mẹ không đáp ứng đủ, thai nhi sẽ lấy canxi từ xương của cơ thể người mẹ.

– Quá trình mang thai mật độ xương của người mẹ thay đổi.

– Trong quá trình mang thai và cho con bú cơ thể người mẹ cần tăng cường sự chuyển hóa canxi và Vitamin D. Lúc này người mẹ thường mất đi một lượng Vitamin D rất lớn. Đây cũng là nguyên nhân làm tăng nguy cơ loãng xương sau sinh.

Dấu hiệu loãng xương ở phụ nữ sau sinh

Sau sinh từ 1-2 tháng sản phụ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như:

– Đau nhức khắp người, đặc biệt là ở khu vực vai, lưng, bàn chân.

– Đau lưng âm ỉ.

– Móng dễ gãy.

– Đau răng.

– Rối loạn giấc ngủ.

– Cơ bắp đau nhức hay chuột rút, đặc biệt vào ban đêm.

Loãng xương ở phụ nữ sau sinh có nguy hiểm không?

Hầu hết các trường hợp mẹ bị loãng xương sau sinh là loãng xương sinh lý, tình trạng này có thể được cải thiện khi em bé đã lớn và cai sữa mẹ. Có một số trường hợp phụ nữ mang thai và sau sinh bị loãng xương nghiêm trọng dẫn tới gãy xương, tuy nhiên điều này rất hiếm.

Tình trạng loãng xương ở phụ nữ sau sinh sẽ cải thiện nếu được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và sau khi ngừng cho con bú. Nhưng nếu tình trạng loãng xương sau sinh khiến người mẹ đau nhức, không có dấu hiệu thuyên giảm và làm ảnh hưởng đến chất lượng sống, thì nên sớm đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline