DẤU HIỆU UNG THƯ TUYẾN GIÁP DI CĂN GAN

Ung thư tuyến giáp di căn là tình trạng tế bào tuyến giáp đã di căn đến các bộ phận khác của cơ thể. Ở giai đoạn này khối u sẽ lan nhanh ra những vùng lân cận. Do các triệu chứng của bệnh không rõ ràng nên nhiều người tưởng lầm sang các bệnh thông thường, dẫn tới việc không thăm khám và điều trị kịp thời, khi phát hiện bệnh đã ở giai đoạn muộn.

Dấu hiệu ung thư tuyến giáp di căn gan

Gan là một trong những cơ quan mà khối u tuyến giáp hay di căn đến đầu tiên, ngoài ra còn có phổi, não, xương, … Một số triệu chứng ung thư tuyến giáp di căn thường gặp là:

– Vàng da, vàng mắt là triệu chứng thường gặp khi khối u di căn gan.

– Vàng da, vàng mắt.

– Nước tiểu sẫm màu.

– Đau bụng, sưng bụng.

– Chán ăn.

– Chướng bụng.

– Da nổi mẩn ngứa, nhiều đốm nhỏ xuất hiện trên da dưới dạng các vệt đen, …

Ung thư tuyến giáp di căn gan có điều trị được không?

So với các bệnh ung thư thường gặp, ung thư tuyến giáp được xếp vào nhóm bệnh có tiên lượng sống rất tốt ở những giai đoạn đầu. Đến giai đoạn khối u di căn, cơ hội sống cho bệnh nhân vẫn khả quan hơn nhiều bệnh khác. Theo đó, nếu được điều trị tích cực, bệnh nhân ung thư tuyến giáp giai đoạn này có khoảng 28 – 51% cơ hội sống trong 5 năm.

Bác sĩ thường chỉ định điều trị cho bệnh nhân ung thư tuyến giáp di căn gan bằng việc kết hợp nhiều phương pháp để tăng hiệu quả điều trị. Mục đích điều trị cho bệnh nhân ở giai đoạn này là kiểm soát bệnh tránh để khối u di căn rộng hơn, giảm nhẹ triệu chứng, tăng cơ hội sống cũng như cải thiện chất lượng sống cho người bệnh.

Người bệnh cần phối hợp với bác sĩ thực hiện đúng những hướng dẫn, chỉ định; tránh tự ý sử dụng các phương pháp điều trị ung thư “dân gian” được quảng cáo không rõ nguồn gốc trên mạng sẽ làm bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline