HUYẾT ÁP THẤP NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Thực tế, bất kỳ sự tăng hay giảm huyết áp so với mức bình thường đều là những dấu hiệu nguy hiểm. Trong khi đa số người bệnh lo lắng và phòng ngừa tăng huyết áp và những biến chứng nguy hiểm thì ở chiều ngược lại, huyết áp thấp cũng gây nhiều tác hại cho cơ thể nhưng không nhiều người quan tâm.

Tụt huyết áp bao nhiêu là nguy hiểm?

Ở người bình thường huyết áp tâm thu sẽ dao động khoảng 120 mmHg còn huyết áp tâm trương dao động trong khoảng là 80 mmHg. Nhưng khi huyết áp tâm thu hạ xuống khoảng 90 mmHg, còn huyết áp tâm trương trong khoảng 60 mmHg thì được xem như là mắc bệnh huyết áp thấp. Ngoài ra nếu bệnh nhân có huyết áp hạ thấp hơn trị số này thì cực kỳ nguy hiểm và cần phải kiểm tra, điều trị kịp thời để không gặp phải những biến chứng không mong muốn.

Mối nguy hiểm của huyết áp thấp

Khi bệnh nhân bị tụt huyết áp nhiều lần, hệ thống thần kinh bị suy giảm chức năng, cơ thể không tự kịp điều chỉnh để cung cấp đủ dinh dưỡng và ôxy cho các cơ quan có chức năng sống còn như não, tim, thận gây tổn thương các cơ quan này.

Huyết áp hạ quá thấp có thể làm nhịp tim nhanh, gây choáng, ngất. Việc choáng ngất đặc biệt nguy hiểm ở đối tượng lớn tuổi vì dễ gây té ngã. Một điều ít ai biết, huyết áp thấp cũng là nguyên nhân gây tai biến mạch máu não. 30% số người nhồi máu não và 25% số người nhồi máu cơ tim là do tụt huyết áp.

Theo các nhà nghiên cứu, huyết áp càng thấp bị mất trí nhớ càng cao. Những người có mức huyết áp thấp kéo dài liên tục trong hai năm có khả năng bị mất trí nhớ cao gấp hai lần.

Ngoài ra, người bị tụt huyết áp cấp có thể gây sốc, đặc biệt nguy hiểm đến tính mạng trong những trường hợp như đang lái xe, làm việc trên tầng cao… Nếu huyết áp thấp kéo dài còn làm cho các cơ quan thận, gan, tim, phổi suy yếu nhanh chóng.

Lưu ý

Huyết áp thấp có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác khau, trước tiên người bệnh cần đi khám để xác định nguyên nhân cụ thể. Huyết áp thấp cũng là tình trạng cần được quan tâm, lưu ý không kém gì huyết áp cao. Mỗi người cần chú trọng đến các biểu hiện bất thường của cơ thể, thường xuyên khám sức khỏe định kỳ và bổ sung thêm các kiến thức để kịp thời phát hiện ra bệnh tụt huyết áp, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline