BÀNG QUANG TĂNG HOẠT CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bàng quang tăng hoạt (rối loạn tiểu tiện do bàng quang quá nhạy cảm) là tình trạng bàng quang bất thường, dẫn đến việc bệnh nhân phải đi tiểu nhiều lần trong ngày và đêm, thậm chí khi có ít lượng nước tiểu trong bàng quang.  Hội chứng này không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời, tình trạng bàng quang tăng hoạt có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng:

Rối loạn giấc ngủ

Do phải thức dậy nhiều lần trong đêm để đi tiểu, bệnh nhân bàng quang tăng hoạt thường bị giảm chất lượng giấc ngủ, gây mệt mỏi, căng thẳng và stress.

Viêm nhiễm đường tiết niệu

Bệnh nhân bàng quang tăng hoạt thường đi tiểu nhiều lần trong ngày, cơ quan sinh dục luôn trong tình trạng ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh sinh sôi phát triển dẫn đến tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu và những cơ quan lân cận.

Hạn chế hoạt động

Việc phải đi tiểu nhiều lần trong ngày và đêm cũng có thể hạn chế hoạt động của người bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Rối loạn tâm lý

Tình trạng tiểu nhiều lần trong ngày và đêm, bệnh nhân bị bàng quang tăng hoạt thường cảm thấy bất tiện, xấu hổ, lo lắng và giảm tự tin trong giao tiếp cũng như công việc hàng ngày. Thậm chí dẫn đến trầm cảm, stress.

Mặc dù bàng quang bị tăng hoạt không phải là tình trạng đe dọa tính mạng, tuy nhiên có thể ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống tong hầu hết các lĩnh vực như chức năng sinh lý, chức năng xã hội, giới hạn về mặt vai trò, sức sống. Hiện có nhiều phương pháp điều trị để giảm bớt các triệu chứng.

Nếu bạn có các triệu chứng kể trên, rất có thể bạn đang mắc chứng bàng quang tăng hoạt. Việc thăm khám bác sĩ là cần thiết để tìm kiếm các bệnh lý thần kinh hoặc rối loạn chuyển hóa tiềm ẩn, cũng như bắt đầu kế hoạch điều trị kịp thời, tránh để lại biến chứng.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline