BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ ĐANG GIA TĂNG, CẦN LÀM GÌ ĐỂ PHÒNG NGỪA?

Đau mắt đỏ là bệnh cấp tính, dễ lây nhưng thường lành tính và ít để lại di chứng nhưng thường gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, học tập và lao động của người bệnh. Với những trường hợp bệnh kéo dài, có thể gây biến chứng và ảnh hưởng đến thị lực sau này nên mọi người cần có ý thức phòng bệnh tốt và xử trí kịp thời khi mắc bệnh. Vậy chúng ta cần làm gì để phòng ngừa bệnh đau mắt đỏ? Hãy cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Cách phòng bệnh đau mắt đỏ

– Bạn cần sử dụng nước sạch trong sinh hoạt, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tuyệt đối không đư

a tay lên dụi mắt.

– Không sử dụng chung các đồ dùng sinh hoạt liên quan đến mắt như: khăn mặt, thuốc nhỏ mắt, kính, …

– Nên vệ sinh sạch sẽ mắt bằng thuốc nhỏ mắt và mũi họng bằng nước muối sinh lý.

– Đeo kính và khẩu trang khi ra ngoài để bảo vệ mắt tránh khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

– Hạn chế tiếp xúc với người mắc đau mắt đỏ hoặc nghi ngờ mắc.

– Duy trì thói quen khám mắt định kỳ hàng năm là cách tốt nhất giúp bảo vệ sức khỏe đôi mắt bạn cũng như tầm soát sớm các bệnh về mắt để có phương pháp điều trị kịp thời, phù hợp, hạn chế biến chứng nguy hiểm gây tổn hại thị lực.

Đối với trường hợp đang bị đau mắt đỏ

Ngoài việc luôn thực hiện các biện pháp trên, cần lưu ý thực hiện thêm các biện pháp như rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; Rửa mắt hàng ngày bằng nước muối sinh lý (nước muối 0,9%), ít nhất 3 lần vào các buổi sáng, trưa, tối; Không dùng chung thuốc nhỏ mắt, không dùng chung đồ đạc với người đau mắt; Hạn chế tiếp xúc với người bị đau mắt; Hạn chế đến những nơi đông người đặc biệt là những nơi có nhiều mầm bệnh như bệnh viện…; Hạn chế sử dụng các nguồn nước bị ô nhiễm, hạn chế đi bơi.

Người có các dấu hiệu đau mắt đỏ cần đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời, không tự ý điều trị khi chưa có hướng dẫn của cán bộ y tế để tránh biến chứng nặng.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline