NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU NHẬN BIẾT XƠ GAN GIAI ĐOẠN 3

Xơ gan giai đoạn 3 nếu không phát hiện và điều trị rất nhanh biến chứng sang xơ gan độ 4 – giai đoạn cuối của bệnh, có thể dẫn đến ung thư, nguy cơ tử vong rất cao. Xơ gan giai đoạn 3 có những triệu chứng nào? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.

Xơ gan độ 3 là gì?

Xơ gan được chia thành 4 giai đoạn khác nhau tùy theo mức độ tổn thương của gan. Trong đó xơ gan độ 3 là giai đoạn muộn, bệnh đã trở nặng, gan bị tổn thương nhiều và các triệu chứng rõ rệt. Ở giai đoạn này, các tế bào đang bị mô xơ hóa hình thành ngày một nhiều chiếm đến 80% – 90% không gian gan. Từ đó gây biến dạng cấu trúc gan đồng thời các chức năng gan cũng bị suy giảm rõ rệt trong giai đoạn này.

Nguyên nhân xơ gan giai đoạn 3

– Xơ gan do bị viêm gan virus B, C, …

– Thói quen thường xuyên sử dụng các chất kích thích trong một khoảng thời gian dài.

– Người mắc các bệnh về đường mật như sỏi mật, tắc mật.

– Chế độ ăn uống thiếu khoa học: thất thường, không đủ các chất dinh dưỡng, …

Dấu hiệu nhận biết xơ gan cấp độ 3

Rối loạn tiêu hóa

Thông thường ở giai đoạn này người bệnh có những dấu hiệu như: buồn nôn, khó tiêu, đầy hơi, đi ngoài, rối loạn tiêu hóa. Không những vậy các dấu hiệu xảy ra thường xuyên và kéo dài. Nó không giống những bệnh rối loạn tiêu hóa thông thường.

Buồn nôn, nôn ra máu

Nôn ra máu kèm với xuất huyết thực quản là một dấu hiệu nguy hiểm ở xơ gan giai đoạn 3. Nguyên nhân là do, ở giai đoạn 3, các mô gan bị xơ hóa tương đối nhiều khiến cho quá trình dẫn máu vào gan bị chậm lại, khi đó máu bắt đầu bị dẫn trở ngược lại ở trong thực quản làm cho các tĩnh mạch căng ra, vỡ và dẫn đến chảy máu.

Cổ trướng

Do dịch tích tụ quá nhiều trong khoang bụng khiến bụng bị chướng. Da bụng căng nhiều hay mềm tùy thuộc vào lượng dịch tồn đọng ở khoang bụng nhiều hay ít. Bệnh nhân xuất hiện dấu hiệu này thường có cảm giác mệt mỏi, nặng nề.

Bàn chân bị phù

Xơ gan giai đoạn 3 khiến các mô gan gần như bị xơ hóa hết. Dẫn đến sự xuất hiện của nhiều mô sẹo làm tăng áp suất bên trong mạch máu lớn. Sau đó vận chuyển từ lách tới ruột già, tuyến tụy và cuối cùng là tới gan. Từ đó gây hiện tượng tích tụ dịch ở bàn chân, bàn tay người bệnh.

Tăng nhịp tim

Nhịp tim tăng nhanh, dễ chóng mặt và ngất xỉu là triệu chứng xơ gan giai đoạn 3. Đặc biệt triệu chứng này khá nguy hiểm. Bệnh nhân chỉ cần một cơn co giật, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ đe dọa tới tính mạng người bệnh.

Vàng mắt, vàng da

Biểu hiện vàng mắt, vàng da đã bắt đầu xuất hiện ở giai đoạn 2, nhưng sang tới giai đoạn 3 màu sắc bắt đầu đậm hơn và lan ra toàn thân, rõ rệt nhất là ở tay và chân.

Xơ gan giai đoạn 3 thường xuất hiện các triệu chứng rõ rệt, nếu không được điều trị sớm thì nguy cơ tử vong là rất cao. Nếu bạn đang mắc xơ gan độ 3 hoặc có các triệu chứng nghi ngờ các bệnh về gan, liên hệ Phòng khám đa khoa Thuận Kiều để được tư vấn và thăm khám, điều trị kịp thời nhé.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline