XƠ GAN GIAI ĐOẠN 2 CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Xơ gan ở giai đoạn 2 được xem là giai đoạn xơ gan mất bù. Điều này có nghĩa chức năng gan đã giảm nhiều và biểu hiện bệnh ra ngoài đã rõ ràng. Triệu chứng bao gồm: vàng mắt, vàng da, mệt mỏi, ăn uống kém, thiếu máu, phù chân, báng bụng, rối loạn đông máu, xuất huyết tiêu hóa, …

Triệu chứng xơ gan giai đoạn 2

Đây là giai đoạn gan đã có những tổn thương nhất định khi các mô sẹo được hình thành nhiều hơn. Đồng thời, khả năng đào thải chất độc cũng bị ảnh hưởng do chức năng gan suy yếu. Lúc này, người bệnh có thể cảm nhận rõ hơn các triệu chứng của xơ gan, bao gồm:

– Người mệt mỏi.

– Hay bị đầy hơi khó chịu.

– Cảm giác đau ở hạ sườn phải.

– Vàng da, vàng mắt (nhưng chưa rõ ràng).

– Nước tiểu sẫm màu.

– Hay bị chảy máu mũi và chảy máu chân răng.

Người bệnh vẫn có cơ hội khỏi bệnh nếu xác định đúng nguyên nhân gây xơ gan và có cách điều trị phù hợp.

Xơ gan giai đoạn 2 có nguy hiểm không?

Khi được chẩn đoán là xơ gan, người bệnh cần nắm rõ bệnh xơ gan của mình đang ở giai đoạn nào:

– Nếu chưa thuộc giai đoạn nặng (xơ gan giai đoạn 3, giai đoạn 4), thì có thể điều trị và khả năng có thể phục hồi được.

– Nếu xơ gan giai đoạn nặng (giai đoạn 3, giai đoạn 4), lúc này điều trị có tác dụng kiểm soát xơ gan không tiến triển nặng hơn, hạn chế các triệu chứng và biến chứngcó thể xảy ra với người bệnh. Chứ không thể khôi phục lại chức năng gan như ban đầu được nữa.

Chính vì vậy, việc phát hiện và chữa xơ gan giai đoạn 2 là rất quan trọng. Nếu phát hiện kịp thời và điều trị ngay từ sớm thì gan vẫn có thể phục hồi lại.

Điều trị xơ gan giai đoạn 2 như thế nào?

Để quá trình điều trị xơ gan giai đoạn 2 có hiệu quả, cần tiến hành phân tích các xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây bệnh và loại bỏ chúng.

– Đối với bệnh nhân bị xơ gan do bia rượu thì tuyệt đối cai rượu, bia thuốc lá…

–  Đối với nguyên nhân do nhiễm virus thì cần đặc biệt chú ý điều trị viêm gan. Một số loại thuốc sẽ được chỉ định để ngăn ngừa quá trình tổn thương tế bào gan do viêm gan B, C gây ra, tái tạo kháng thể kháng lại virus và kết hợp sử dụng thuốc điều trị xơ gan.

– Thừa cân béo phì: Gan nhiễm mỡ cũng là nguyên nhân gây ra xơ gan. Do vậy, người bệnh cần giảm cân và kiểm soát lượng đường huyết trong cơ thể để điều trị hiệu quả hơn. Kết hợp thuốc điều trị xơ gan theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline