TẦM SOÁT UNG THƯ PHỔI

Ung thư phổi là bệnh lý ác tính tiến triển rất âm thầm ở giai đoạn sớm hầu như không có triệu chứng lâm sàng, các triệu chứng chỉ xuất hiện khi khối u kích thước đủ lớn và xâm lấn vào các tổ chức lân cận xung quanh, đa số những trường hợp phát hiện sớm là do khám sức khỏe định kỳ hoặc đi khám các bệnh lý khác tình cờ phát hiện ra.  Tầm soát định kỳ có thể giúp phát hiện và điều trị sớm ung thư phổi.

Tầm soát ung thư phổi là gì?

Tầm soát ung thư phổi là việc thực hiện các xét nghiệm cần thiết để phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh ung thư phổi ở giai đoạn sớm, ngăn chặn sự phát triển của bệnh trước khi có những biến chứng nguy hiểm, nhằm nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

Các phương pháp chẩn đoán ung thư phổi

Xét nghiệm đờm

Với những người ho có đờm, các bác sĩ sẽ chỉ định xét nghiệm đờm. Đây là một trong những phương pháp xác định có tế bào ung thư trong đó hay không. Ngoài ra, bác sĩ có thể yêu cầu người bệnh thực hiện sinh thiết nhằm kiểm tra xem khối u ở vị trí này là lành hay ác tính.

Chụp X-quang phổi

Đây là phương pháp phát hiện và đánh giá đặc điểm khối u nhu mô phổi. Đánh giá liên quan của khí quản, phế quản chính và phát hiện xâm lấn thành ngực. Ngoài ra chụp X-quang phổi đánh giá hạch, xâm lấn vùng rốn phổi hai bên và trung thất. Phát hiện viêm phổi do khối u và viêm phổi do khối u, tràn dịch màng phổi.

Chụp CT scanner đa dãy

Đây là phương pháp phát hiện khối u, đánh giá khí quản, phế quản chính. Phát hiện xâm lấn thành ngực, đánh giá xâm lấn, hạch rốn phổi, trung thất. Ngoài ra đánh giá xâm lấn mạch máu, phát hiện di căn và định vị và hướng dẫn sinh thiết khối u.

Chụp MRI

Đây là phương pháp đánh giá xâm lấn thành ngực, rãnh liên thùy. Phát hiện nhằm đánh giá xâm lấn trung thất, cột sống, ống sống. Đánh giá hạch rốn phổi và trung thất ở những bệnh nhân mà chụp CT không rõ ràng và phân biệt khối u nằm trong vùng phổi xẹp, xác định vi trí sinh thiết. Phát hiện di căn cột sống, não, thượng thận.

Ngày nay y học đã có nhiều tiến bộ trong việc chẩn đoán và điều trị ung thư nhưng tỷ lệ tử vong vì ung thư phổi trên thế giới nói chung, ở Việt Nam nói riêng vẫn rất cao. Nguyên nhân chủ yếu là do ung thư phổi có rất ít triệu chứng ở giai đoạn đầu, thậm chí là không có, vì vậy nhiều người thường chủ quan và chỉ đến khám khi bệnh đã diễn tiến nặng.

Gói khám tầm soát ung thư phổi của Phòng khám đa khoa Thuận Kiều được đội ngũ chuyên môn xây dựng theo nguyên tắc: khoa học, hiệu quả, có tính thực tiễn cao và tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Với hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, Phòng khám Thuận Kiều thực hiện quy trình tầm soát ung thư phổi đảm bảo khoa học, nhanh chóng và cho kết quả chính xác nhất.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline