NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG NÊN KIÊNG GÌ?

Bạn đang băn khoăn bị bệnh tiểu đường nên kiêng ăn những gì sẽ tốt ? Bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc ấy. Bạn hãy tránh xa những loại thực phẩm dưới đây để ổn định đường huyết và phòng ngừa những biến chứng do tiểu đường gây ra nhé!

Thực phẩm cần kiêng cho người bệnh tiểu đường

Để kiểm soát lượng đường trong máu thì chế độ ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đặc biệt với người tiểu đường cần một chế độ ăn khoa học, thích hợp. Một số thực phẩm mà người tiểu đường cần kiêng điển hình như:

– Hạn chế ăn gạo trắng, bánh mì, miến, khoai củ,…

– Thực phẩm có nhiều chất béo bão hòa, có hàm lượng cholesterol cao làm gia tăng khả năng mắc bệnh tim mạch có hại cho sức khỏe con người nói chung và cho bệnh nhân tiểu đường nói riêng.

– Bệnh nhân tiểu đường không được dùng những thực phẩm như thịt mỡ, nội tạng động vật, da của các loài gia cầm, kem tươi, bánh kẹo ngọt, nước ngọt có ga,…

– Tránh dùng các món như hoa quả sấy khô, các loại mứt,… do những thực phẩm này có hàm lượng đường rất cao không tốt cho bệnh nhân.

– Thực phẩm đóng hộp: Các chuyên gia thường đưa ra lời khuyên bạn không nên sử dụng nhiều đồ ăn đóng hộp bởi chúng không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, đây đối với người mắc bệnh tiểu đường thì cần tránh xa các sản phẩm đóng hộp nhé.

– Người bệnh tiểu đường cũng nên tránh uống rượu bia, sử dụng chất kích thích. Đặc biệt nên tránh xa rượu bởi khi chúng vào cơ thể sẽ kết hợp với những thực phẩm chứa đường khác làm tăng vọt lượng đường trong máu vô cùng nguy hiểm.

Lưu ý trong chế độ ăn uống hàng ngày của người bệnh tiểu đường

– Hạn chế tối đa lượng đường trong khẩu phần ăn.

– Người bệnh tiểu đường cần ăn đúng giờ, tránh tình trạng quá no hoặc quá đói. Khi khoảng cách giữa các bữa ăn cách xa nhau sẽ làm hạ đường trong máu.

– Nguyên tắc xây dựng thực đơn cho người bệnh tiểu đường là phải đủ các nhóm thực phẩm (4 nhóm chính: chất bột đường, chất đạm, chất béo, chất xơ); chú ý lượng bột đường và tổng năng lượng cung cấp; thay thế thực phẩm phù hợp. Ngoài ra, không nên xay nhuyễn, hầm nhừ khi chế biến thức ăn cho người tiểu đường. Người bệnh tiểu đường cũng không cần nấu riêng hay ăn quá cầu kỳ.

– Bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể kiểm soát được nếu bạn có đầy đủ kiến thức và biết được mình phải làm gì. Ngoài việc lên cho mình danh sách bệnh tiểu đường nên ăn gì, kiêng gì bạn cũng nên đến Phòng khám đa khoa Thuận Kiều để kiểm tra định kỳ, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp với từng giai đoạn tiến triển của bệnh. Hy vọng những thông tin PKĐK Thuận Kiều cung cấp về tiểu đường kiêng ăn gì sẽ hữu ích cho nhiều người!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline