PHỤC HỒI SỨC KHỎE SAU TẾT BẰNG CÁCH NÀO?

Ngày Tết, mọi người thường bị cuốn vào những bữa tiệc tùng và tụ tập tới khuya nên thường ngủ ít, không đủ giấc dẫn đến cơ thể mệt mỏi. Vì vậy, sau Tết, cần phục hồi sức khỏe bằng cách nào để có Việc tinh thần thoải mái và sảng khoái để bắt đầu cho những ngày làm việc đầu năm mới.

Kiểm tra sức khỏe sau Tết

Chế độ ăn uống bất thường, thả ga, ít vận động và giờ giấc sinh hoạt đảo lộn là những yếu tố đe dọa sức khỏe, nhất là các bệnh lý mạn tính như đường máu, mỡ máu, men gan, huyết áp cao, …  Một trong những cách tốt nhất là nắm chắc tình trạng sức khỏe của mình hiện ra sao thông qua việc đi thăm khám sức khỏe đầu năm.

Kiểm tra sức khỏe tổng quát đầu năm – đánh giá tình trạng sức khỏe của mình, từ đó chủ động điều chỉnh chế độ ăn uống, đảm bảo sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật trong năm mới. Ở người già, các chức năng cơ thể cũng như sức đề kháng yếu đi hay ở bộ phận trẻ tuổi đang mải mê kiếm tiền, chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học cũng rất cần đi khám sức khỏe định kỳ nhằm sớm phát hiện bênh “ẩn nấp” trong cơ thể, nâng cao hiệu quả điều trị cũng như giảm thiểu tối đa chi phí chữa bệnh.

Đặc biệt, các bệnh nhân mắc bệnh mạn tính như tiểu đường, tim mạch, tăng huyết áp, … sau Tết cần đi khám lại theo hẹn để các bác sĩ kiểm tra, phát hiện các thay đổi bất thường kịp thời, điều chỉnh đơn thuốc cũng như tư vấn chế độ dinh dưỡng, luyện tập giúp giữ gìn sức khỏe và phòng tránh các biến chứng.

Bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ

Sau kỳ nghỉ Tết, mọi người cần thiết lập lại chế độ ăn uống điều độ. Bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất xơ, vitamin. Việc bổ sung Omega-3 vào thực đơn hàng ngày có thể giúp cải thiện sức khỏe và tâm trạng, một số thực phẩm chứa Omega-3 là: cá ngừ, rau màu xanh, hạt óc chó, cá hồi, …

Uống đủ nước mỗi ngày: Mỗi ngày bạn nên uống 1,5 – 2 lít nước để bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể và giúp cơ thể giải tỏa mệt mỏi.

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Vào dịp Tết, việc thức khuya, ngủ muộn, hay có thể là ăn thâu đêm suốt sáng là điều không thể tránh khỏi. Những thói quen sinh hoạt này làm thay đổi đồng hồ sinh học, khiến cơ thể sử dụng nhiều năng lượng dẫn đến mệt mỏi, chóng mặt, nhức đầu.

Vì vậy, đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc giúp cơ thể được ”sạc” lại năng lượng, phục hồi sức lực và sự tỉnh táo, cũng như khơi dậy tinh thần hăng say trong công việc hàng ngày.

Tập luyện thể thao

Vào dịp Tết, bạn thường bổ sung nhiều năng lượng qua các món ăn và nước giải khát. Việc này khiến cơ thể dễ chuyển sang tình trạng mệt mỏi hoặc tăng cân. Do đó, bạn nên dành ra 30 phút/ngày và khoảng 5 ngày/tuần để luyện tập thể thao, chạy bộ hoặc tập yoga nhé.

Dọn dẹp nhà cửa

Trang trí nhà cửa, sắp xếp đồ đạc để tiếp khách trong dịp Tết là việc làm cần thiết vừa thể hiện sự sum vầy vừa thể hiện sự tôn trọng, hiếu khách của gia chủ.

Những ngày nghỉ lễ đã qua, việc chuẩn bị đi làm là rất quan trọng. Vì vậy, việc dọn dẹp, thu dọn nhà cửa, cất đi những vật dụng không cần thiết giúp ngôi nhà luôn gọn gàng, ngăn nắp. Sau đó bạn sẽ có cảm giác về cuộc sống hàng ngày và từ suy nghĩ này giúp lấy lại tinh thần làm việc hăng say.

Lên kế hoạch công việc cụ thể

Chính thức gác lại những ngày ăn chơi, nghỉ ngơi để nhường chỗ cho những kế hoạch, dự định mới. Có không ít người cảm thấy ngoại ngần, uể oải khi bắt tay những công việc thường ngày. Vì vậy, để có một tinh thần phấn chấn, hứng khởi, động lực khi bắt tay vào công việc, bạn hãy lên kế hoạch công việc cụ thể, đó là liệt kê tất cả những công việc cần làm mỗi ngày, trong đó ưu tiên công việc quan trọng, để chủ động thời gian và sắp xếp công việc cụ thể.

Hy vọng với việc sự chuẩn bị sẵn sàng năng lượng và tinh thần trên sẽ giúp bạn “mỗi ngày đi làm là một ngày vui” ngay từ đầu năm, từ đó tạo đòn bẩy thực hiện thắng lợi những kế hoạch, dự định trong năm mới.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline