NHỮNG KỸ THUẬT Y KHOA NÀO GIÚP CHẨN ĐOÁN ĐAU KHỚP CỔ TAY?

Khi nghi ngờ bạn bị đau khớp cổ tay thông qua các triệu chứng thường gặp, các bác sĩ sẽ chẩn đoán bằng cách hỏi tình trạng bệnh, thăm khám sức khỏe và chụp X-quang, siêu âm và làm một số các xét nghiệm cần thiết. Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu một số kỹ thuật y khoa trong việc chẩn đoán đau khớp cổ tay nhé!

Kiểm tra các biểu hiện đau, sưng hoặc biến dạng ở cổ tay.

– Yêu cầu bạn cử động cổ tay nhằm kiểm tra phạm vi chuyển động của bộ phận này.

– Đánh giá khả năng cầm nắm của bàn tay và sức khỏe của cánh tay.

– Sau đó, tùy theo từng trường hợp, các chuyên gia có thể chỉ định người bệnh làm thêm một số xét nghiệm khác, ví dụ như:

Xét nghiệm hình ảnh

– Chụp X-quang: tìm kiếm dấu hiệu gãy xương hoặc thoái hóa.

– Chụp CT: so với X-quang, xét nghiệm này cung cấp hình ảnh xương cổ tay chi tiết hơn. Từ đó, bác sĩ có thể phát hiện những vết nứt, gãy không xuất hiện dưới ảnh hưởng của tia X.

– Chụp MRI: sử dụng từ trường mạnh và tần số vô tuyến nhằm tạo dựng hình ảnh chi tiết về xương cổ tay và các mô mềm xung quanh.

– Siêu âm: hỗ trợ các chuyên gia đánh giá tình trạng sức khỏe ở gân, dây chằng và u nang (nếu có).

Nội soi khớp cổ tay

– Nếu kết quả xét nghiệm hình ảnh không thể giúp bác sĩ đưa ra kết luận cuối cùng, họ sẽ yêu cầu người bệnh làm thêm xét nghiệm nội soi khớp cổ tay.

– Hiện nay, nội soi khớp là thủ thuật được đánh giá rất cao về mặt hiệu quả trong việc kiểm tra tình trạng đau khớp cổ tay mãn tính. Trong một số trường hợp, bác sĩ cũng có thể tiến hành điều trị các vấn đề phát sinh tại đây bằng phương pháp nội soi.

Xét nghiệm thần kinh

– Điện cơ đồ (electromyogram – EMG) có thể được chỉ định nếu bác sĩ nghi người bệnh mắc hội chứng ống cổ tay.

Siêu âm đầu dò

– Siêu âm đầu dò là công nghệ chẩn đoán bệnh lý ở khớp cổ tay tân tiến nhất hiện nay. – Đầu dò tần số cao có thể nhận diện mức độ tăng kích thước dây thần kinh và sự tồn tại của các u nang hay viêm bao hoạt dịch gân cổ tay. Kỹ thuật này được giới chuyên môn đánh giá là dễ thực hiện và cho kết quả chẩn đoán chính xác mức độ cao.

Bên cạnh những phương pháp chẩn đoán hiện đại, một số giải pháp truyền thống như xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu và kiểm tra dịch khớp vẫn được áp dụng. Đối với trường hợp đau, viêm khớp cổ tay phức tạp, bác sĩ sẽ kết hợp nhiều giải pháp chẩn đoán khác nhau để xác định chính xác và đầy đủ nguyên nhân gây bệnh.

Quý khách hàng có nhu cầu khám và điều trị bệnh viêm khớp cổ tay tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều vui lòng đăng ký khám trực tuyến trên Website để được phục vụ tốt nhất.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline