TÌM HIỂU NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU KHỚP CỔ TAY

Đau khớp cổ tay là triệu chứng thường gặp ở những bệnh lý về xương khớp gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự cầm nắm, khả năng làm việc hay trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người bệnh. Những cơn đau khớp cổ tay có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, chủ yếu là các nguyên nhân sau đây:

Chấn thương

Các chấn thương do va chạm mạnh ở ngoài như tai nạn giao thông, tai nạn lao động… sẽ tác động và khiến cho khớp cổ tay chịu áp lực lớn. Từ đó dẫn đến viêm khớp, trật khớp, làm cho lực cổ tay bị sưng.

Chấn thương khi chơi thể thao

Những người hay tập luyện thể dục thể thao, đặc biệt là những môn thể thao đòi hỏi sức mạnh nhiều từ cánh tay và bàn tay sẽ rất dễ bị chấn thương. Những tổn thương về xương khớp dần dần sẽ khiến bệnh nhân bị viêm khớp gây đau nhức vùng cổ tay và những vùng xương khớp xung quanh.

Lạm dụng cổ tay gây ra đau khớp cổ tay

Những công việc đòi hỏi phải hoạt động cổ tay quá nhiều và thường xuyên sẽ có nguy cơ bị đau khớp cổ tay cao hơn bình thường. Một số công việc như: Lái xe đường trường, vận động viên quần vợt, nghệ sĩ đánh đàn, thợ may công nghiệp,…

Bị đau khớp cổ tay có thể là dấu hiệu của tình trạng thoái hóa khớp

Tình trạng thoái hóa xương khớp thường sẽ chỉ xuất hiện ở những người cao tuổi do mọi chức năng của cơ thể đã dần bị yếu đi, dễ dẫn tới thoái hóa. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu về xương khớp thì tình trạng thoái hóa xương khớp gây đau nhức cổ tay sẽ chỉ xuất hiện khi người bệnh đã từng gặp vấn đề với vùng khớp cổ tay trước đó, còn trường hợp đau khớp đầu gối do thoái hóa sẽ phổ biến hơn.

Viêm khớp dạng thấp

Đây là một dạng bệnh tự miễn, tức là các tế bào bạch cầu tấn công vào các mô khỏe mạnh của cơ thể. Cổ tay là một trong các bộ phận dễ chịu ảnh hưởng của viêm khớp dạng thấp nhất. Theo nghiên cứu, bệnh thường xảy ra ở cả hai tay.

Người bệnh nên đến ngay cơ sở khám chữa uy tín, sử dụng giải pháp phục hồi khoa học để các bác sĩ tiến hành thăm khám, chẩn đoán bệnh và điều trị kịp thời, tránh để lâu có thể phát sinh nhiều biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline