THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC MANG THAI KHÔNG?

Với phụ nữ, sinh con khỏe mạnh là một điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn. Chính vì vậy, chỉ cần một ảnh hưởng nhỏ đến sức khỏe trước khi mang thai cũng khiến chị em cảm thấy lo lắng. Do đó, nhiều phụ nữ thắc mắc bị thoát vị đĩa đệm có mang thai được không khi chẳng may mắc phải căn bệnh này thì có bị ảnh hưởng gì hay không? Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm khi mang thai

– Xuất hiện các cơn đau nhói liên tục ở cột sống, nhất là tại vùng thắt lưng.

– Khi thoát vị đĩa đệm chèn ép và gây đau thần kinh tọa sẽ khiến cơn đau lan rộng xuống cẳng chân, ngón chân, bắp chân và cả bàn chân.

– Tay chân và lưng căng cứng, tê bì, đau mỏi vai gáy và gặp khó khăn trong việc vận động.

– Dù đứng hay ngồi mẹ đều cảm thấy đau nhức dữ dội.

Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến việc mang thai không?

– Tình trạng đĩa đệm bị thoát vị là bệnh lý về xương khớp, cột sống, trong khi đó mang thai lại liên quan đến khả năng sinh sản của người mẹ, thực chất, hai vấn đề này không liên quan đến nhau. Vậy nên, thoát vị đĩa đệm không ảnh hưởng gì đến khả năng có con của người phụ nữ, cũng như không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, phụ nữ bị thoát vị đĩa đệm vẫn có thể mang thai bình thường. Mặc dù vậy, trong quá trình mang thai người phụ nữ mắc bệnh có thể sẽ bị đau nhức cột sống, mệt mỏi nhiều hơn so với phụ nữ không bị mắc bệnh.

– Ngoài ra, trong quá trình thai kỳ, thai nhi càng phát triển thì trọng lượng càng tăng khiến tăng áp lực lên cột sống, nhất là phần lưng. Vì thế ngay cả một người phụ nữ bình thường khi mang thai cũng có thể bị đau mỏi lưng khi đi lại, thậm chí ngay cả khi nghỉ ngơi. Thoát vị đĩa đệm ở phụ nữ mang thai sẽ càng khiến cột sống bị yếu một phần do trọng lượng cơ thể tăng lên và một phần do sự tổn thương của sụn và xương sụn khiến bà bầu sẽ bị đau nhức nhiều hơn.

– Các chuyên gia khuyến cáo, để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, phụ nữ nên kiểm soát tốt tình trạng bệnh thoát vị đĩa đệm và tìm cách tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai cho cột sống trước khi quyết định mang thai.

Cách điều trị thoát vị đĩa đệm khi mang thai

– Đối với phụ nữ bị thoát vị đĩa đệm nhẹ và trung bình khi mang thai, điều quan trọng là phải duy trì một cuộc sống tích cực. Bên cạnh đó là giữ liên lạc với bác sĩ chuyên khoa và tái khám đúng hẹn. Các trường này thường không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

– Trong các trường hợp nghiêm trọng hơn, bác sĩ có thể đề nghị một số liệu pháp điều trị can thiệp. Đôi khi bác sĩ cũng có thể yêu cầu bệnh nhân nghỉ ngơi tại giường cho đến khi em bé chào đời. Điều này có thể đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. Sau khi sinh con, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và điều trị tình trạng thoát vị đĩa đệm của bạn.

– Thai phụ nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng một cách hợp lý và khoa học, sao cho thai nhi phát triển tốt mà cân nặng của mẹ tăng không mất kiểm soát.

Người bị thoát đĩa đệm vẫn có thể mang thai được như bình thường. Bởi bệnh không ảnh hưởng gì tới sinh lý cũng như khả năng mang thai của người bệnh. Điều quan trọng, các mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, lựa chọn giải pháp phù hợp để có thể giúp ổn định sức khỏe cho cả hai trong thời gian thai kỳ.

 

 

 

 

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline