BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA NHIỄM TRÙNG ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, nhiễm trùng đường tiết niệu có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là những biến chứng thường gặp ở đường tiết niệu.

Suy thận

Vi khuẩn có thể lây lan và di chuyển ngược dòng lên thận và khiến bộ phận này bị tổn thương nghiêm trọng nhất là phá hủy chủ mô thận, gây tắc nghẽn hoặc làm suy giảm chức năng của thận. Nếu để tình trạng suy thận kéo dài, người bệnh không được chữa trị kịp thời và đúng cách có thể dẫn đến hệ quả suy thận vĩnh viễn hoặc phải cắt bỏ thận.

Áp xe thận

Lâu dần, người bệnh có thể bị suy nhược cơ thể, suy giảm chức năng thận, tình trạng kéo dài gây hoại tử thận.

Viêm bể thận cấp

bệnh nhiễm trùng đường tiểu nếu không điều trị sớm và đúng cách có thể tăng nguy cơ viêm bể thận, viêm bàng quang, … do vi khuẩn lây nhiễm ngược dòng, nếu để lâu, người bệnh có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Biến chứng nguy hiểm gây nhiễm trùng máu

Nhiễm trùng máu là phản ứng thường gây chết người. Giống như đột quỵ hoặc đau tim, nhiễm trùng máu là một trường hợp cấp cứu y tế cần chẩn đoán và điều trị nhanh chóng.

Mọi người không chết vì nhiễm trùng tiết niệu, nhưng nếu nhiễm trùng máu bắt đầu xâm lấn và phát triển thành nhiễm trùng máu nặng rồi dẫn đến sốc nhiễm trùng thì có thể đe dọa tính mạng. Nhiễm trùng tiết niệu gây ra hơn một nửa số ca nhiễm trùng máu ở người lớn tuổi.

Đời sống tình dục suy giảm

Khi bị bệnh này, nữ giới sẽ có những cơn đau âm đạo, còn nam giới sẽ bị đau khi cương dương hoặc xuất tinh. Điều này sẽ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, sợ quan hệ, lâu dần sẽ dẫn đến lãnh cảm gây ảnh hưởng đến chất lượng và hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra, các biến chứng nhiễm trùng đường tiết niệu còn có thể kể đến như:

– Rủi ro nhiễm trùng tái phát cao, đặc biệt ở phụ nữ mắc bệnh 2 lần liên tục trong vòng 6 tháng hoặc hơn 4 lần trong vòng 1 năm.

– Tổn thương thận vĩnh viễn do nhiễm trùng thận cấp tính hoặc mãn tính (viêm đài bể thận).

– Hẹp niệu đạo ở nam giới.

– Viêm đường tiết niệu khi mang thai có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như viêm bể thận ở mẹ, nguy cơ sảy thai, sinh non; em bé nhẹ cân, nhiễm khuẩn sơ sinh, …

Nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh, hãy đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời. Trước tiên, bác sĩ sẽ xem xét triệu chứng và kiểm tra sức khỏe của người bệnh.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline