POLYP NỘI MẠC TỬ CUNG CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN CHỊ EM?

Để biết polyp có nguy hiểm và gây ung thư tử cung hay không, chị cần thăm khám và tiến hành sinh thiết polyp để xác định lành tính hay ác tính và các bác sĩ sẽ hướng dẫn cho chị quy trình điều trị. Khi những khối polyp hình thành và phát triển trong lớp nội mạc tử cung sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Biến chứng của polyp nội mạc tử cung

Nếu polyp nội mạc tử cung nhỏ sẽ gây cản trở việc tinh trùng gặp trứng, còn nếu polyp cổ tử cung phát triển quá lớn sẽ làm chặn cổ tử cung và có thể gây ra tình trạng vô sinh.

Ngoài ra, polyp có thể gây ra các tình trạng viêm nhiễm. Trong trường hợp này bệnh nhân có biểu hiệu tiết dịch âm đạo màu vàng.

Polyp cổ tử cung là nguyên nhân nhân gây ra các bệnh khác:

– Lạc nội mạc tử cung.

– Hội chứng buồng trứng đa nang.

– Ung thư.

Polyp nội mạc tử cung có ảnh hưởng như thế nào đến chị em?

Đối với nữ giới bình thường

Sự phát triển của polyp tử cung gây ra những cơn đau ở bụng dưới và những triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, tiểu buốt, rắt, … khiến cho chất lượng cuộc sống của chị em bị giảm sút nghiêm trọng.

Đối với nữ giới trong thời kỳ mang thai

Polyp nội mạc tử cung là nguyên nhân gây sảy thai, dị tật thai nhi do sự phát triển của những khối polyp chèn ép lên bào thai trong quá trình phôi thai làm tổ và phát triển.

Một số trường hợp khác

Ở một số ít trường hợp, polyp tử cung chứa tế bào ác tính, hình thành ung thư đe dọa sức khỏe và tính mạng của chị em.

Các triệu chứng thường gặp của polyp nội mạc tử cung là ra máu bất thường, đau bụng âm ỉ vùng hạ vị, thiếu máu nếu ra máu kéo dài nhiều lần. Nhiều trường hợp chỉ được phát hiện khi đi khám sức khỏe định kỳ, sinh thiết buồng tử cung hay xét nghiệm tế bào học CTC. Muốn ngăn chặn những ảnh hưởng từ polyp tử cung, việc quan trọng nhất là chị em cần phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh. Thăm khám phụ khoa định kỳ là cách tốt nhất giúp chị em sớm phát hiện mình mắc polyp tử cung.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline