POLYP NỘI MẠC TỬ CUNG CÓ MANG THAI ĐƯỢC KHÔNG?

Để tránh những biến chứng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, tốt hơn hết nữ giới nên thực hiện điều trị polyp nội mạc tử cung trước khi mang thai. Hiện nay có nhiều phương pháp để điều trị polyp nội mạc tử cung, tùy thuộc vào thể trạng, kích cỡ cũng như tốc độ phát triển của các khối polyp mà người bệnh sẽ được chỉ định phương pháp cụ thể. Như chúng ta đã biêt, polyp nội mạc tử cung một phần là do ảnh hưởng từ các vấn đề sinh sản như bệnh phụ khoa, nạo phá thai, … Vì vậy, “bị polyp nội mạc tử cung có mang thai được không?” cũng là câu hỏi mà nhiều bệnh nhân quan tâm nhất.

Polyp nội mạc tử cung có mang thai được không?

Phụ nữ bị polyp lòng tử cung có mang thai được không thì câu trả lời có thể có khả năng mang thai hoặc không tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.  Mức độ ảnh hưởng sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp cũng như kích thước và mật độ của khối Polyp.

Với những polyp nội mạc tử cung nhỏ thì sẽ cản trở việc tinh trùng gặp trứng gặp nhau hoặc gây khó khăn cho trứng sau được thụ tinh để làm tổ.

Nếu polyp phát triển lớn có thể làm tắc cổ tử cung, dẫn tới vô sinh nữ.

Ngoài ra, thai phụ bị polyp nội mạc tử cung có nguy cơ gặp phải các biến chứng trong thai kỳ như sinh non, sảy thai, thai nhi chậm phát triển hoặc dị tật, … do bị polyp chèn ép. Vậy nên khi có dấu hiệu nghi ngờ polyp nội mạc tử cung, chị em nên đến gặp bác sĩ ngay để được kiểm tra và tư vấn phác đồ điều trị polyp phù hợp.

Polyp nội mạc tử cung còn có thể gây ra một số tác động tiêu cực tới sức khỏe của chị em

Như vậy là có thể thấy là trường hợp mắc Polyp cổ tử cung vẫn có thể mang thai, song tùy vào mức độ có thể làm giảm chức năng thụ thai của chị em. Bên cạnh đó, nếu như không được phát hiện sớm, Polyp còn có thể gây ra một số tác động tiêu cực tới sức khỏe của chị em phụ nữ như:

– Vô sinh hiếm muộn do polyp phát triển to khiến cho nội mạc tử cung biến dạng, gây bất lợi cho quá trình thụ thai.

– Tăng khả năng mắc buồng trứng đa nang ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản.

– Tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung do các khối polyp lớn dễ bị hoại tử, gây viêm nhiễm lan rộng tới các bộ phận xung quanh.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline