XƠ GAN ĐỘ 3 GÂY RA NHỮNG BIẾN CHỨNG NÀO?

Khi bệnh nhân ở giai đoạn xơ gan độ 3, nếu không được điều trị thì sẽ chuyển sang giai đoạn 4 với các biến chứng nguy hiểm hơn. Các biến chứng nghiêm trọng nhất sẽ xảy ra ở giai đoạn này nếu không được điều trị bao gồm:

Nhiễm trùng do vi khuẩn

Gan giúp cơ thể chống lại sự nhiễm trùng, khi các chức năng gan bị suy giảm hoặc không hoạt động hiệu quả bệnh nhân sẽ bị tăng bạch cầu, sốt cao, nhiễm trùng máu và cần phải cấp cứu ngay lập tức.

Xuất huyết tĩnh mạch dưới da

Biến chứng này xuất hiện do tại ổ bụng dịch bị ứ đọng quá nhiều gây chèn ép các dây tĩnh mạch, đến một thời điểm nào đó, các tĩnh mạch này sẽ bị vỡ ra và gây chảy máu ồ ạt, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ gây tử vong.

Xơ gan cổ trướng

Đây là giai đoạn rất nặng của xơ gan, bởi khi đó chức năng gan dường như đã bị phá hủy hoàn toàn, hồng cầu giảm, chức năng tổng hợp protein giảm, …dẫn đến tình trạng xơ gan cổ trướng. Ngoài ra, ở giai đoạn này bệnh nhân có thể bị phù các chi và toàn thân.

Bệnh não gan

Bệnh nhân sẽ bị mất dần ý thức của mình, sau đó rơi vào trạng thái hôn mê, có thể tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Ung thư gan

Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến ung thư gan. Khi gan bị ung thư, chúng sẽ càng to ra, cứng, bề mặt sần sùi, xuất hiện các khối u nhỏ và có tỉ lệ dẫn đến tử vong rất cao.

Theo các bác sỹ thì với người bệnh bị xơ gan, đặc biệt là xơ gan giai đoạn 3 thì việc điều trị cần rất nhiều thời gian. Do đó, người bệnh cần xác định tâm lý vững vàng rằng mình sẽ phải đối đầu với một căn bệnh nan ý để từ đó người bệnh có tinh thần thoải mái giúp cho bản thân cũng như các bác sỹ sẽ dễ dàng hơn trong quá trình điều trị.

Ngoài ra còn có một số biến chứng khác như: loãng xương, chảy máu. Tất cả những biến chứng này đều rất nguy hiểm, cần được phát hiện và chữa trị kịp thời.

Các bệnh nhân đã hoặc chưa bị xơ gan giai đoạn 3 thì cần thăm khám thường xuyên ít nhất 3 đến 6 lần trong một tháng để kiểm soát tình trạng bệnh cũng như ngăn ngừa bệnh phát triển. Người bệnh cũng cần tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ để việc điều trị dễ dàng hơn.

Với trường hợp xơ gan giai đoạn 3, việc điều trị sẽ kéo dài và tốn rất nhiều thời gian. Do vậy, người bệnh cần xác định tâm lý từ trước, tạo cho bản thân một tinh thần thoải mái cũng như phối hợp với các bác sĩ để việc điều trị được dễ dàng hơn.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline