CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG HỢP LÝ CHO NGƯỜI BỊ SUY GAN

Gan bị suy giảm chức năng sẽ ảnh hưởng đến quá trình thải độc, hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể. Một chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp có tác dụng bảo vệ và tăng cường chức năng gan. Vậy người bệnh suy gan nên ăn uống những loại thực phẩm nào?

Các loại trái cây mát gan

Hầu hết các loại trái cây đều tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, có những loại trái cây đặc biệt tốt cho gan mà bạn cần biết để bổ sung mỗi ngày nếu đang phải đối mặt với tình trạng suy giảm chức năng gan.

Quả bưởi; Việt quất và nam việt quất; Quả nho; Chanh; Táo, … là các loại trái cây tốt cho gan.

Cá và các loại cá giàu omega-3, omega-6

Chất béo trong các loại cá là chất béo có lợi cho gan. Đặc biệt, omega-3 là chất béo lành mạnh có tác dụng giúp giảm viêm và hạn chế các nguy cơ gây bệnh tim mạch. Ngoài ra, chất béo omega-3 còn giúp ngăn ngừa sự tích tụ của chất béo, giữ mức enzym bình thường, cải thiện sức đề kháng insulin và chống viêm hiệu quả.

Các loại hạt

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh các loại hạt rất tốt cho sức khỏe của con người nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin, chất xơ. Bên cạnh đó, ăn hạt thường xuyên còn giúp cải thiện men gan hiệu quả.

Dầu oliu

Dầu oliu là chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe và tốt cho gan. Nếu tiêu thụ thường xuyên dầu oliu, khoảng 6,5 ml mỗi ngày sẽ giúp cải thiện men gan và làm giảm lượng chất béo trong gan. Bên cạnh đó, dầu oliu còn giúp làm tăng lưu lượng máu, mang đến một cơ thể khỏe mạnh.

Rau xanh sẫm màu

Các loại xanh sẫm màu thường giàu vitamin, tốt cho sức khỏe. Điển hình như mầm Brussels và chiết xuất từ bông cải xanh và các loại cải màu xanh sẫm sẽ giúp làm tăng hàm lượng enzym giải độc để bảo vệ gan khỏi bị tổn thương bởi độc tố. Ngoài ra, bông cải xanh còn giúp cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ và cải thiện mức men gan.

Các loại gia vị

– Nghệ chứa chất curcumin giúp tẩy độc tố ở gan và làm sạch các tế bào gan.

-Tỏi, hành là thực phẩm rất giàu sulphur (lưu huỳnh). Chất này giúp đối phó với các tổn hại trong gan do các gốc tự do gây ra, đồng thời giúp kích thích sự tăng trưởng của các tế bào gan mới.

Nước trà đen và trà xanh

Nước trà rất có ích đối với sức khỏe, đặc biệt là gan. Chúng có tác dụng cải thiện chất béo và lượng enzym trong gan. Nếu tiêu thụ trà xanh hàng ngày với hàm lượng phù hợp sẽ có thể chống lại bệnh tim mạch cũng như các rối loạn của gan. Bên cạnh đó, người thường xuyên uống nước trà xanh ít có nguy cơ bị ung thư gan hơn người bình thường.

Hàm lượng chất chống oxy hóa trong trà xanh tương đối cao, nó giúp cải thiện tốt mức độ men gan và giảm chất béo ứ đọng trong gan.

Người bị suy gan cần được đi khám bác sĩ chuyên khoa để được đánh giá về mức độ suy gan và được bác si tư vấn cũng như chỉ định phương pháp điều trị khắc phục

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline