BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA BỆNH VIÊM ĐẠI TRÀNG CO THẮT

Viêm đại tràng co thắt có thể cải thiện bằng cách duy trì chế độ sinh hoạt khoa học kết hợp sử dụng các loại thuốc giúp giảm triệu chứng của bệnh.

Những ai dễ mắc bệnh co thắt đại tràng?

Bệnh đại tràng co thắt có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào, nhưng những đối tượng sau đây dễ mắc bệnh hơn cả:

– Bệnh đại tràng thường bắt gặp ở những người từ 30 trở đi, một số người phát bệnh ở tuổi 50-60.

– Những đối tượng có chế độ ăn không lành mạnh: Sử dụng những thực phẩm không có lợi cho sức khỏe có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

– Những người thường xuyên sử dụng thuốc kháng sinh, có thể tiêu diệt hết lợi khuẩn, gây suy giảm hệ miễn dịch.

– Người mắc bệnh đường ruột cũng dễ nhiễm bệnh hơn so với những đối tượng khác.

Biện pháp phòng ngừa bệnh viêm đại tràng co thắt

Chế độ sinh hoạt lành mạnh:

Thường xuyên tập thể dục để rèn luyện sức khỏe. Nên tập cho cơ thể có khung giờ đi tiêu cố định để tạo thói quen đi tiêu đều đặn. Đa số các trường hợp bị hội chứng ruột kích thích có thể cải thiện được nhờ thói quen đi tiêu đều đặn và đúng giờ.

Chế độ ăn uống hợp lý

– Các thực phẩm giàu đạm: Người bị viêm đại tràng nên bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu đạm. Các loại thực phẩm như thịt, cá, sữa đậu nành… Đối với thịt chúng ta nên ninh nhừ hoặc xay nhuyễn vo viên. Việc này giúp cho dạ dày, đại tràng hoạt động tốt hơn và tiêu hóa nhanh hơn.

– Hoa quả và rau xanh: Ăn nhiều hoa quả và rau xanh giúp bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể. Việc này cũng giúp tránh táo bón cho bệnh nhân bị viêm đại tràng táo bón. Còn đối với những người viêm đại tràng bị tiêu chảy chúng ta cần bổ sung chất cullulose. Chất này có nhiều trong khoai lang, khoai mì, đậu đen, rau muống, …

– Hạn chế sử dụng thức ăn khó tiêu, dễ gây đầy bụng như: dưa muối, đồ ăn chế biến sẵn chứa nhiều dầu mỡ, thực phẩm sống, chưa chế biến kĩ/ Không sử dụng các loại đồ uống chứa cồn, thức uống chứa caffeine, chất kích thích, nước ngọt có ga, … vì sẽ tăng độ nhạy cảm của ruột

– Không nên ăn các món có gia vị cay và đồ chua khi xuất hiện các triệu chứng của viêm đại tràng co thắt

Tránh tâm lý căng thẳng

Củng cố lối sống lành mạnh, nghỉ ngơi khoa học, đúng giờ. Tận dụng thời gian thư giãn sau quãng thời gian làm việc mệt mỏi cũng là cách hiệu quả để giảm nguy cơ đại tràng co thắt (hội chứng ruột kích thích).

Tránh dùng một số thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau là những loại thuốc mà bạn có thể dùng để điều trị cơn đau do các bệnh lý, chấn thương hay phẫu thuật gây nên. Nhóm thuốc này có tác dụng ngăn chặn các tín hiệu đau từ não bộ. Mỗi loại thuốc sẽ có cơ chế hoạt động riêng phù hợp với từng cơn đau mà bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng để tránh những tác dụng phụ ngoài ý muốn.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline