CÁC BIỆN PHÁP ĐIỀU TRỊ TĂNG ÁP ĐỘNG MẠCH PHỔI

Các phương pháp điều trị tăng áp lực mạch phổi có thể bao gồm thuốc chống đông máu để giảm khả năng đông đặc của máu và thuốc lợi tiểu để loại bỏ tình trạng ứ dịch do suy tim. Ngoài ra, bác sĩ có thể can thiệp bằng phẫu thuật trong những trường hợp nghiêm trọng hơn hoặc thuốc không giúp điều trị hiệu quả bệnh.

Tăng áp phổi có điều trị được không?

Tăng áp phổi không thể điều trị khỏi hoàn toàn, tuy nhiên căn bệnh này có thể được kiểm soát bằng thuốc và thói quen sống lành mạnh. Theo các chuyên gia, các biện pháp hiện nay chỉ giúp trì hoãn sự phát triển của tăng áp phổi. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng mà bác sĩ sẽ lựa chọn những biện pháp điều trị hợp lý.

Một số biện pháp điều trị tăng áp động mạch phổi

Dùng thuốc để điều trị

– Thuốc chống đông đường uống: Warfarin khởi đầu liều 1mg/ngày. Tùy từng trường hợp bệnh nhân cần điều chỉnh cho phù hợp;

– Thuốc lợi tiểu: chú ý theo dõi chức năng của thận và công thức máu nhằm tránh xảy ra hiện tượng suy thận. Các thuốc lợi tiểu có thể áp dụng bao gồm:

Idapamid;

Furosemid;

Furosemid kết hợp với thuốc lợi tiểu nhóm kháng Aldosteron như Spironolacton.

Thuốc Glycosid trợ tim như Digoxin: mục đích làm tăng cung lượng tim. Hiện chưa có đánh giá về hiệu quả thuốc khi sử dụng lâu dài.

Nếu xảy ra tình trạng loạn nhịp tim, cần bổ sung thuốc chống loạn nhịp.

Liệu pháp oxy

Thở oxy tinh khiết đôi khi được khuyến cáo như một phương pháp điều trị tăng áp phổi, đặc biệt đối với những người bị ngưng thở khi ngủ.

Phẫu thuật

Nếu việc điều trị thuốc là không đủ để kiểm soát tình trạng tăng áp phổi thì người bệnh cần được phẫu thuật để điều trị bệnh tăng áp phổi. Các phương pháp phẫu thuật có thể được sử dụng bao gồm:

– Phẫu thuật cắt vách ngăn tâm nhĩ: bác sĩ sẽ tạo một lỗ thông giữa buồng tâm nhĩ trái và tâm nhĩ phải. Việc mở lỗ thông sẽ làm giảm áp lực ở phía bên phải của tim.

– Ghép phổi hoặc ghép tim – phổi: phù hợp với người bệnh trẻ tuổi mắc bệnh tăng áp phổi vô căn.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline