ĐỐI TƯỢNG NÀO DỄ GẶP TÌNH TRẠNG NHỒI MÁU NÃO?

Những đối tượng có nguy cơ cao bị nhồi máu não thường là những người có tiền sử bệnh nền cao huyết áp, đái tháo đường, bệnh mạch máu não, rối loạn đông máu, … Đây là những yếu tố làm gia tăng khả năng hình thành huyết khối bất thường hoặc làm tổn thương lớp lót trong của động mạch não dẫn tới nhồi máu não, …

Cơn thiếu máu não thoáng qua kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn được xem như lời cảnh báo hoặc cơn đột quỵ nhỏ

Người mắc bệnh mạn tính

Những người mắc bệnh mạn tính như tăng huyết áp, tăng lipid máu, đái tháo đường, … đều có nguy cơ mắc bệnh nhồi máu não cao. Nguyên nhân là do mạch máu của những người này rất dễ xuất hiện huyết khối, nếu mạch máu não bị tắc hoàn toàn có thể gây ra tình trạng tắc mạch máu não.

Người nghiện rượu bia, hay thức khuya

Nhồi máu não có liên quan đến những thói quen xấu trong cuộc sống, điển hình là việc uống nhiều rượu, bia. Nghiện rượu lâu ngày làm giảm tính đàn hồi của thành mạch máu. Bên cạnh đó một số thành phần có hại trong rượu, bia còn có thể làm giãn mạch, vỡ mạch máu não, từ đó tăng tỷ lệ mắc bệnh nhồi máu não.

Ngoài ra, thức đêm cũng khiến các mạch máu não luôn trong tình trạng co thắt. Hơn nữa sẽ khiến các mô não bị thiếu oxy và thiếu máu cục bộ, tạo gánh nặng cho các cơ mạch máu và gây nhồi máu não.

Người dễ bị kích động cảm xúc

Nhiều trường hợp mắc bệnh nhồi máu não cấp có liên quan tới cảm xúc thăng trầm. Khi tức giận, cơ thể sẽ tiết ra một lượng lớn adrenaline, từ đó làm gia tăng tốc độ tim và tăng huyết áp. Huyết áp tăng lên nhanh chóng trong một thời gian ngắn sẽ khiến các mạch máu trong não co thắt, dẫn đến nhồi máu não.

Người tập thể dục quá sức

Vận động vừa phải giúp cải thiện khả năng miễn dịch và thúc đẩy tuần hoàn máu. Tuy nhiên, nếu vận động quá sức trong thời gian dài sẽ làm tăng huyết áp, nhịp tim tăng và một lượng máu lớn sẽ dồn về tim. Khi đó, việc cung cấp máu cho não sẽ diễn ra không bình thường và cuối cùng gây ra nhồi máu não.

Mỗi chúng ta cần chủ động trong việc phòng tránh bệnh nhồi máu não để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất. Kiểm tra sức khỏe định kỳ, phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý nguy cơ.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline