TÌNH TRẠNG TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY THỰC QUẢN Ở PHỤ NỮ MANG THAI

Trào ngược dạ dày ở bà bầu là hiện tượng acid dạ dày bị trào ngược lên thực quản khi mang thai. Tình trạng này rất phổ biến, nó xuất hiện nhiều nhất vào 3 tháng đầu hoặc 3 thái cuối thai kỳ.

Nguyên nhân của trào ngược dạ dày khi mang thai

– Thay đổi hormon làm các cơ của thực quản giãn bao gồm cả cơ thắt thực quản dưới (LES). LES giãn tạo điều kiện cho acid dạ dày trào ngược lên thực quản. Mặt khác, thay đổi nội tiết tố còn làm dạ dày tiêu hóa thức ăn chậm, dễ dẫn đến trào ngược.

– Thai nhi phát triển làm tăng áp lực lên dạ dày. Điều này dẫn đến dịch có trong dạ dày bị đẩy ngược lên thực quản.

– Stress kéo dài và lo lắng: Khi mang thai phụ nữ thường lo lắng và căng thẳng, tình trạng này nếu kéo dài sẽ khiến lượng cortisol sản sinh nhiều hơn. Từ đó làm giảm khả năng hoạt động của vòng cơ thắt thực quản dưới đồng thời kích thích tiết dịch vụ acid nhiều hơn. Khi lượng acid dư thừa quá nhiều dẫn tới trào ngược lên thực quản.

– Thừa cân, béo phì: Khi mang thai, mẹ thường cố gắng ăn nhiều thức ăn bổ dưỡng để con tăng cân và phát triển mạnh khỏe. Thế nhưng nếu ăn quá nhiều, không có kế hoạch cụ thể sẽ dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì. Thủ phạm chính khiến bà bầu đau dạ dày và trào ngược.

– Nhiễm vi khuẩn Hp: Là thủ phạm chính gây nên nhiều tình trạng bệnh về dạ dày, tiêu hóa. Phụ nữ mang thai có thể nhiều thay đổi và có hệ miễn dịch suy giảm tạo điều kiện cho vi khuẩn Hp phát triển và gây bệnh.

Triệu chứng của trào ngược dạ dày ở phụ nữ mang thai

– Ợ chua, ợ nóng.

– Ho hoặc thở khò khè.

– Buồn nôn, nôn.

– Khàn giọng.

– Viêm họng.

– Có cảm giác khó nuốt không do thức ăn.

– Ngoài ra mẹ bầu còn gặp các triệu chứng khác như là: chán ăn, sụt cân nhanh, thiếu máu hoặc xuất huyết đường tiêu hóa.

Có thể thấy hiện tượng trào ngược dạ dày thực quản là hiện tượng phổ biến đối với phụ nữ đang mang bầu. Nguyên nhân thường xuất phát từ sự thay đổi của cơ thể khi bạn có em bé, tình trạng này sẽ giảm dần sau khi bạn đã hạ sinh bé khỏe mạnh.

Khi nhận thấy những triệu chứng của trào ngược dạ dày mẹ bầu nên đi khám để xác định tình trạng bệnh và có phương pháp điều trị sớm, phù hợp với thể trạng.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline