LÀM GÌ ĐỂ CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ VIÊM KHỚP NGÓN TAY HIỆU QUẢ?

Nếu không được điều trị kịp thời, viêm đau khớp ngón tay có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Để chẩn đoán viêm khớp ngón tay, người bệnh cần tìm đến các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám. Tại đây, người bệnh sẽ được làm các xét nghiệm và kiểm tra kỹ lưỡng để có được lộ trình điều trị phù hợp.

Chẩn đoán viêm khớp ngón tay

Khám lâm sàng

– Trong quá trình thăm khám, bác sỹ sẽ hỏi tiền sử mắc bệnh, các triệu chứng và trực tiếp xem xét dấu hiệu sưng trên khớp ngón tay.

– Bên cạnh đó, bác sỹ có thể giữ khớp trong khi di chuyển ngón tay. Nếu chuyển động này tạo ra âm thanh, gây đau và có cảm giác khó chịu cho người bệnh, rất có thể sụn đã bị mòn khiến xương cọ xát vào nhau.

Chụp X-quang

Chụp X-quang giúp nhận diện các dấu hiệu viêm khớp ngón tay, bao gồm:

– Gai xương

– Mòn sụn

– Mất không gian chung

– Qua hình ảnh X-quang, bác sỹ sẽ xác định được sự thay đổi của các khớp, mức độ thoái hóa khớp do viêm cũng như xác định được lượng sụn khớp trên bề mặt khớp.

Điều trị viêm khớp ngón tay

Uống và tiêm thuốc theo chỉ định của bác sĩ

– Chỉ sử dụng thuốc khi bác sĩ yêu cầu vì uống hoặc tiêm thuốc cho trường hợp viêm khớp ngón tay có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm. Các loại thuốc này không điều trị dứt điểm bệnh mà cũng chỉ dừng lại ở mức giảm đau và ngăn ngừa biến chứng.

– Một số loại thuốc thường được bác sĩ kê đơn là thuốc kháng viêm không Steroid, thuốc giảm đau chứa Paracetamol, Axit Hyaluric…

Tiêm cortisone

Cortisone là một loại thuốc chống viêm dạng mạnh, có thể hữu ích trong việc đối phó với tình trạng cử động ngón tay khó khăn. Dù phương pháp này không thường được khuyến nghị, nhưng đôi khi 1 mũi tiêm có thể giúp bạn làm dịu cơn viêm khớp.

Vật lý trị liệu

Các bài tập vật lý trị liệu rất hữu dụng trong việc duy trì chuyển động của các ngón tay, ngăn ngừa tình huống cứng khớp.

Phẫu thuật

Nếu các phương pháp điều trị viêm khớp thông thường không đem lại hiệu quả như mong đợi, bạn sẽ cần dùng đến phương án cuối cùng là phẫu thuật. Đối với trường hợp viêm khớp ngón tay, các loại thủ thuật có thể gồm: Loại bỏ gai xương; Hợp nhất khớp (cố định khớp); Thay khớp.

Khoa Cơ xương khớp tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều là cơ sở y tế uy tín chất lượng được nhiều bệnh nhân đánh giá cao. Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm trong nghề, giàu y đức, kết hợp máy móc trang thiết bị hiện đại chắc chắn sẽ chẩn đoán chính xác bệnh lý và đưa ra hướng điều trị tối ưu cho người bệnh.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline