UNG THƯ VÚ GIAI ĐOẠN CUỐI DI CĂN ĐẾN NHỮNG VỊ TRÍ NÀO?

Ung thư vú có thể lây lan đến bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể bạn, nhưng có những nơi nhất định mà nó có khả năng đi đến nhiều nhất, bao gồm các hạch bạch huyết, xương, gan, phổi và não. Dưới đây là những vị trí phổ biến nhất ung thư vú di căn đến:

Ung thư vú di căn đến xương

Khi bị ung thư vú, đau thường là triệu chứng đầu tiên. Nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ xương nào, bao gồm cả cột sống, cánh tay và chân. Đôi khi xương có thể yếu đến mức bị gãy, nhưng việc điều trị thường ngăn chặn điều đó.

Nếu ung thư liên quan đến cột sống của bạn, nó cũng có thể gây ra các vấn đề về tiểu tiện hoặc đi vệ sinh. Bạn cũng có thể bị tê hoặc yếu ở một phần cơ thể, chẳng hạn như cánh tay hoặc chân. Điều đó xảy ra khi có áp lực lên các dây thần kinh của tủy sống.

Ung thư vú di căn đến gan:

Ung thư vú di căn đến gan có thể dẫn đến tình trạng vàng da, ngứa hoặc phát ban, các enzyme gan cao bất thường, đau bụng, mất cảm giác thèm ăn, buồn nôn và ói mửa.

Ung thư vú di căn đến phổi:

Một khi tế bào ung thư xâm nhập vào phổi, chúng có thể gây khó thở và ho mãn tính.

Nếu khối u to và hoại tử, có thể gây chảy máu và xuất huyết trong lồng ngực. Nếu khối u ăn lan và chẹn các mạch bạch huyết có thể gây phù bạch huyết ở 1/2 trên cơ thể. Các khối u khi lớn sẽ tiết dịch, có thể gây tràn dịch màng phổi, làm bệnh nhân khó thở.

Ung thư vú di căn đến não:

Ung thư vú có thể di căn đến não. Điều đó có thể gây ra những cơn đau đầu làm mất thăng bằng của bạn và khiến bạn dễ bị ngã hơn. Bạn có thể bị tê hoặc yếu một phần cơ thể. Bạn có thể hành động khác, hoặc bạn có thể cảm thấy bối rối hoặc lên cơn co giật.

Mặc dù ung thư vú giai đoạn cuối hầu như không thể chữa khỏi, nhưng vẫn có thể duy trì chất lượng cuộc sống. Các phương pháp được đề ra bao gồm giảm đau, ung thư liệu pháp hay các chuyên khoa sẽ kết hợp với nhau để điều trị các triệu chứng của bệnh nhân. Giảm đau, kiểm soát nhiễm trùng, an thần, hỗ trợ hô hấp, hỗ trợ dinh dưỡng, hỗ trợ giấc ngủ ngon,… sẽ góp phần làm giảm các triệu chứng của bệnh. Bằng cách đó, người bệnh sẽ thoải mái, tránh được các biến chứng nặng nề của bệnh.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline