ĐIỀU TRỊ NHIỄM TRÙNG ĐƯỜNG TIẾT NIỆU NHƯ THẾ NÀO?

Trong một số trường hợp viêm đường tiết niệu nhẹ có thể tự khỏi mà không cần chữa trị, tuy nhiên để tránh tình trạng biến chứng nặng cần phải thận trọng khi bị nhiễm trùng đường tiểu. Phải điều trị kỹ càng dưới sự hướng dẫn của chuyên gia y tế.

Đối với trường hợp nhẹ

Thông thường các triệu chứng bệnh sẽ hết sau ít ngày điều trị.

Một số trường hợp phải dùng kháng sinh dài hơn. Nếu bệnh tái phát nhiều lần, thời gian điều trị thường kéo dài hơn hoặc có thể điều trị thêm nhiều đợt kháng sinh ngắn khi hết triệu chứng.

Đối với những trường hợp bị nhiễm trùng liên quan đến quan hệ tình dục, có thể điều trị dự phòng bằng uống 1 liều kháng sinh sau mỗi lần quan hệ tình dục, nhưng có thể có liên quan đến đề kháng của các vi sinh gây bệnh đường tiết niệu.

Nhiễm trùng thường xuyên

Trường hợp bệnh nhân nhiễm trùng tiểu nhiều lần, bác sĩ có thể đề xuất các phương pháp điều trị chuyên biệt như:

Dùng kháng sinh liều thấp, có thể là 6 tháng hoặc lâu hơn

Một liều kháng sinh duy nhất sau khi quan hệ tình dục, nếu tình trạng nhiễm trùng tiết niệu liên quan đến hoạt động tình dục

Liệu pháp estrogen nếu bạn mãn kinh

Nhiễm trùng nặng

Đối với người bị nhiễm trùng nặng, có thể cần điều trị bằng những loại thuốc kháng sinh đã đề cập ở trên và tiêm tĩnh mạch tại bệnh viện.

Nhiễm trùng đường tiết niệu không điều trị sớm sẽ làm giảm chức năng của bàng quang hoặc thận ở cả nam giới và nữ giới, thậm chí hệ tiết niệu có thể bị tổn thương vĩnh viễn. Cách điều trị thông thường đối với bệnh này là sử dụng kháng sinh diệt vi khuẩn. Đặc biệt là cần phải chữa trị dứt điểm và vệ sinh đúng cách nếu không bệnh tái phát lại sẽ nặng hơn và khó chữa hơn.

Bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu cấp tính nếu không được phát hiện kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính gây khó khăn trong quá trình điều trị và rất dễ xảy ra biến chứng nguy hiểm. Nếu phát hiện các dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiết niệu, hãy đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị dứt điểm.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline