NHẬN BIẾT DẤU HIỆU SẮP KHỎI SỐT XUẤT HUYẾT

Giai đoạn hồi phục của bệnh sốt xuất huyết bắt đầu sau khi qua giai đoạn nguy hiểm khoảng 24 – 48 giờ và kéo dài từ 48 – 72 giờ tiếp theo. Người bệnh sốt xuất huyết cắt cơn sốt không có nghĩa là sắp khỏi bệnh. Dưới đây là những dấu hiệu bệnh nhân sốt xuất huyết sắp khỏi:

Dấu hiệu cho thấy sắp khỏi sốt xuất huyết

Rất nhiều người lầm tưởng rằng hết sốt chính là lúc đã khỏi sốt xuất huyết nhưng đây mới chỉ là sự bắt đầu cho giai đoạn nguy hiểm nhất của căn bệnh này. Những biểu hiện sau đây mới là câu trả lời cho băn khoăn khi nào thì biết đã khỏi sốt xuất huyết:

– Đi ngoài nhiều hơn: cơ thể sẽ bị mất nước nghiêm trọng khi bị sốt và bệnh nhân thường đi tiểu rất ít kể từ khi nhiễm bệnh. Nếu sau khoảng 5 – 7 ngày điều trị mà nhận ra bản thân đi tiểu nhiều hơn nghĩa là cơ thể đã không còn mất nước và người bệnh đang bước sang giai đoạn hồi phục.

– Cơ thể đã bớt mệt mỏi: ở giai đoạn nguy hiểm mặc dù người bệnh không còn bị số cao nhưng cơ thể vẫn có dấu hiệu rất mệt mỏi. Nếu sau khoảng mấy ngày triệu chứng mệt mỏi đã giảm, ăn uống ngon miệng hơn thì tức là bệnh nhân đang dần hồi phục.

– Không có nốt phát ban mới xuất hiện: kể từ khi bệnh nhân bị sốt thì các vết phát ban nổi trên da và ngày càng hiện lên nhiều hơn. Điều này khiến bệnh nhân ngứa ngáy, khó chịu. Khi bệnh đã đỡ dần thì người bệnh sẽ nhận thấy các nốt ban mới không xuất hiện thêm.

– Nốt xuất huyết mờ dần: khi nào thì biết đã khỏi sốt xuất huyết? Là khi các nốt ban không mọc thêm mới và bắt đầu mờ dần, bệnh nhân đỡ ngứa ngáy.

Lưu ý

– Hết sốt chỉ là một trong số nhiều tiêu chuẩn khác nhau để đánh giá sự bình phục của bệnh nhân sốt xuất huyết. Bởi người bệnh sốt xuất huyết hoàn toàn có thể chỉ sốt nhẹ hoặc thậm chí không sốt trong giai đoạn nguy hiểm từ ngày thứ 3-7 của bệnh.

– Việc ngộ nhận hết sốt đồng nghĩa với khỏi bệnh sốt xuất huyết dễ gây nên tâm lý chủ quan, không theo dõi chặt chẽ người bệnh,… Điều này khiến nhiều biến chứng nguy hiểm của bệnh không được phát hiện kịp thời, thậm chí có thể đe dọa tính mạng của người bệnh.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline