ĐI XÉT NGHIỆM COVID-19 CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Giải đáp được thắc mắc đi xét nghiệm Covid-19 cần lưu ý sẽ giúp bạn có thêm kiến thức phòng chống và ngăn ngừa sự lây dịch bệnh. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, để phòng ngừa và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2, cần lưu ý những điều sau khi đi xét nghiệm Covid-19.

Cần cài đặt Bluezone

Bạn có thể dễ dàng cài đặt phần mềm Bluezone trên điện thoại thông minh của mình. Thông qua ứng dụng này, cùng với tính năng GPS của điện thoại, việc giám sát, theo dõi hoạt động, lịch sử tiếp xúc của bạn sẽ thuận tiện và hiệu quả hơn. Nhờ đó, việc truy vết F0, F1 sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng và chính xác.

Mang khẩu trang y tế

Đeo khẩu trang được coi là nguyên tắc quan trọng hàng đầu, thậm chí là bắt buộc trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Đây là nguyên tắc hàng đầu, bắt buộc để phòng, chống dịch bệnh. Không chỉ đeo khẩu trang đúng quy định, bạn nên chuẩn bị khẩu trang dự phòng khi cần thay mới.

Giữ khoảng cách

Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác. Covid-19 lây từ người sang người khi có tiếp xúc gần. Trong khoảng cách 2m, nếu nói chuyện, hắt hơi, va chạm vào người mang virus thì sẽ có nguy cơ nhiễm bệnh. Để tăng tính an toàn, bạn nên mang cả tấm chắn giọt bắn tạo thêm khoảng cách với những người đối diện.

Kính chống giọt bắn

Ngoài khẩu trang, đi xét nghiệm Covid-19, bạn nên mangkính chống giọt bắn. Bởi chúng ta đều biết, virus SARS-CoV-2 có thể lây từ người sang người thông qua các giọt bắn (trong nước bọt, dịch mũi) trong quá trình tiếp xúc gần (nói chuyện, hắt hơi, ho). Vì thể, để gia tăng tính an toàn, song song với đeo khẩu trang, bạn có thể đeo thêm kính chống giọt bắn.

Khử khuẩn

Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/vật dụng tiếp xúc. Bạn có thể sử dụng dung dịch khử khuẩn tại điểm lấy mẫu hoặc chủ động mang theo chai nhỏ bỏ túi để tiện dùng bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, khi đi lấy mẫu xét nghiệm, bạn nên chuẩn bị khăn giấy sạch để lau mắt, mũi an toàn, tránh đưa tay trực tiếp lên mắt – mũi – miệng. Chú ý đầu tóc gọn gàng, không để vướng vào các vật dụng khác. Quần áo sau khi về nhà cần thay và giặt ngay.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline