CHẨN ĐOÁN XƠ PHỔI BẰNG NHỮNG PHƯƠNG PHÁP NÀO?

Khi bạn thấy có những biểu hiện trên sau khi mắc COVID-19, bạn nên tìm đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám. Các bác sĩ sẽ xác định tình trạng bệnh và hướng dẫn điều trị triệu chứng và những chăm sóc sức khỏe cần thiết. Với sự phát triển của y học hiện nay, các bác sĩ có thể chẩn đoán xơ phổi bằng nhiều phương pháp.

Chẩn đoán xơ phổi

Chụp X-quang phổi

Khi các biểu hiện lâm sàng không có tình trạng viêm phổi trong thời kì nhiễm virus, tại thời điểm khám bác sĩ không thấy những dấu hiệu của suy giảm chức năng hô hấp, thì chỉ cần chụp phim X-quang tim phổi là đủ.

Chụp cắt lớp vi tính phổi

Nếu phim X-quang có tổn thương, hoặc tiền sử viêm phổi do Covid rõ ràng, hay tình trạng khó thở suy giảm chức năng hô hấp, thì bác sĩ chỉ định chụp CT để chẩn đoán chính xác; tốt nhất nên chụp CT độ phân giải cao.

Thực hiện test đi bộ 6 phút

Đây là một tham khám dễ thực hiện, đánh giá hiệu quả chức năng hô hấp của bệnh nhân. Cách thực hiện là cho bệnh nhân đi bộ trong 6 phút, đánh giá tình trạng mệt và khó thở theo bảng điểm Borg, đánh giá quãng đường người bệnh đi được trong thời gian 6 phút, đánh giá không hoàn thành bài test như phải nghỉ giữa chừng hoặc phải dừng test khi chưa đủ 6 phút.

Đo chức năng hô hấp

Thể tích thở ra tối đa trong 1 giây đầu tiên sau khi đã hít vào gắng sức (FEV1), dung tích sống gắng sức (FVC), tỉ lệ FEV1 / FVC, lưu lượng khí thở ra gắng sức (FEF) từ khoảng 25–75%, lưu lượng thở ra đỉnh (PEF).

– Các xét nghiệm máu thường quy, xét nghiệm chức năng gan và thận, xét nghiệm đường huyết lúc đói, xét nghiệm Lipid máu, xét nghiệm kháng thể Immunoglobulin G…

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều xây dựng các gói khám tầm soát sức khỏe hậu Covid-19 từ cơ bản đến nâng cao cho các khách hàng đã từng nhiễm Covid-19 ở mức độ nhẹ, không triệu chứng đến các ca nhiễm trung bình, nặng. Các gói khám chuyên sâu sẽ giúp Khách hàng đánh giá được tình hình sức khỏe sau khi hồi phục để có kế hoạch chăm sóc sức khỏe và biện pháp can thiệp kịp thời cần thiết. Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm tại các chuyên khoa sẽ giúp chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh cũng như tư vấn phác đồ điều trị hiệu quả cho bệnh nhân. Thêm vào đó, với đội ngũ điều dưỡng chuyên nghiệp, khách hàng sẽ được chăm sóc chu đáo và tận tâm.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline