DỊ ỨNG MẮT – NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG

Dị ứng mắt không còn là vấn đề xa lạ với nhiều người. Tuy tình trạng này có thể dễ dàng khắc phục nhưng bạn không nên vì thế mà xem nhẹ. Vì sao bạn bị dị ứng ở mắt? Đâu là dấu hiệu nhận biết? Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Dị ứng mắt là gì?

Dị ứng mí mắt là sự sưng phù nề của một hoặc cả hai mí mắt trên và dưới, ở một hoặc cả hai mắt. Đó là do chất lỏng tích tụ hoặc viêm trong các mô mỏng manh xung quanh mắt. Mí mắt bị sưng do tích tụ chất lỏng hoặc ‘giữ nước’ cũng có thể được gọi là mắt sưng húp hoặc mí mắt sưng húp.

Dị ứng về mắt được phân ra 2 loại, đó là theo mùa hoặc bị lâu ngày khó khỏi:

– Dị ứng theo mùa: Thường mắt gặp vấn đề khó chịu vào mùa nhất định trong năm. Như mùa xuân, hè, thu khi mà tác nhân ảnh hưởng như cây cỏ, chất độc trong không khí, nấm mốc, …

– Dị ứng lâu năm: Tức là tình trạng này xảy ra quanh năm, dễ bị tác động bởi yếu tố ngoài như lông động vật, bụi bẩn, …

Nguyên nhân gây dị ứng mắt

Dị ứng mắt có thể gặp bất cứ lúc nào, nhưng hay gặp hơn vào mùa xuân, hè và thu. Dị ứng mắt do gặp phải một phản ứng miễn dịch bất lợi với một dị nguyên nhất định. Hầu hết các phản ứng được kích hoạt bởi chất gây dị ứng có trong môi trường sống như phấn hoa, nấm mốc, khói bụi, lông thú, …

Phản ứng dị ứng mắt thường xảy ra với những người nhạy cảm tiếp xúc với dị nguyên. Bên cạnh đó, nếu bạn bị dị ứng thức ăn, dị ứng thời tiết cũng là nguyên nhân gây ra các triệu chứng dị ứng ở mắt.

Triệu chứng dị ứng mắt

Các triệu chứng dị ứng mắt phổ biến nhất bao gồm:

– Mắt đỏ, sưng hoặc ngứa.

– Rát hoặc chảy nước mắt.

– Nhạy cảm với ánh sáng.

– Nếu kèm theo dị ứng mũi, bạn cũng có thể bị ngạt mũi, ngứa mũi và hắt hơi, cũng như đau đầu, ngứa hoặc đau cổ họng hoặc ho.

Khi nhận ra những bất thường ở đôi mắt và vài ngày chưa khỏi thì bạn nên chủ động tới bệnh viện, cơ sở y tế để thăm khám và chữa bệnh. Không nên tự ý sử dụng thuốc sai liều lượng tại nhà gây nguy hiểm.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline