DOANH NGHIỆP HƯỞNG LỢI GÌ KHI TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO NHÂN VIÊN?

Quy định về khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên theo thông tư mới nhất, thông tư 19/2016/TT-BYT của Bộ Y tế. Việc quản lý, chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động phải được thực hiện từ thời điểm người lao động được tuyển dụng và trong suốt quá trình làm việc. Như vậy, các doanh nghiệp phải có trách nhiệm tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, theo các quy định cụ thể trong các thông tư, Bộ luật lao động.

Người lao động có nên tham gia khám sức khỏe công ty?

Thăm khám sức khỏe ở công ty là hoạt động thường niên do các doanh nghiệp tổ chức cho người lao động của mình. Đây là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết không chỉ đối với doanh nghiệp mà còn đối với người lao động, bởi lẽ khi tham gia thăm khám người lao động sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi:

– Đây là cơ hội để người lao động kiểm tra thể trạng của chính mình.

– Tiết kiệm chi phí thăm khám sức khỏe hàng năm. Các chuyên gia đều khuyến cáo rằng, mỗi năm chúng ta nên khám sức khỏe định kỳ từ 1 – 2 lần. Do đó, việc thăm khám tại công ty sẽ giúp người lao động tiết kiệm được chi phí thăm khám thường niên.

– Phát hiện kịp thời bệnh lý để điều trị: Khám sức khỏe do công ty tổ chức cũng hỗ trợ người lao động trong việc kịp thời phát hiện bệnh lý để tìm ra những phương pháp điều trị phù hợp tránh gây nguy hiểm tới tính mạng.

– Xác định xem sức khỏe hiện tại có đáp ứng được công việc bản thân đang đảm nhận hay không, từ đó kết hợp với doanh nghiệp để có biện pháp xử lý kịp thời.

Như vậy, đây là hoạt động thăm khám cần thiết và đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Chính vì vậy, người lao động nên tham gia đầy đủ hoạt động khám định kỳ ở công ty.

Doanh nghiệp hưởng lợi gì khi tổ chức khám sức khỏe định kỳ?

Khám sức khỏe công ty không chỉ đảm bảo quyền lợi cho người lao động mà còn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

– Kiểm tra xem người lao động có đáp ứng đủ sức khỏe để làm việc hay không. Qua đó sắp xếp được vị trí làm việc phù hợp với sức khỏe của người lao động.

– Việc thăm khám này chính là thể hiện sự quan tâm của công ty đến sức khỏe người lao động. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể thu hút được nguồn nhân lực chất lượng tốt.

 

– Khám sức khỏe cho nhân viên cũng giúp doanh nghiệp ổn định lực lượng sản xuất, tạo sự gắn bó của người lao động đối với doanh nghiệp đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

– Giảm thiểu chi phí y tế cho doanh nghiệp khi người lao động mắc bệnh do công việc.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều có các chương trình trọn gói khám sức khỏe định kỳ dành cho các cá nhân. Bên cạnh đó chúng tôi cũng thiết lập các gói khám sức khỏe định kỳ đa dạng phù hợp với đặc điểm, nhu cầu của từng doanh nghiệp. Điều này giúp quý khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí vì đã dự kiến các hạng mục khám tiêu chuẩn với các khoản chi phí xác định từ ban đầu.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline