BỊ SỎI THẬN NÊN KIÊNG GÌ ĐỂ TỐT CHO SỨC KHỎE NHẤT

Một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh sỏi thận là do chế độ ăn uống không phù hợ. Do vậy, trong ăn uống cần chú ý lựa chọn thực phẩm một cách hợp lý để hạn chế nguy cơ bệnh ngày một nặng thêm. Nếu bạn đang trong quá trình điều trị sỏi thận cần tránh xa những thực phẩm dưới đây:

Thực phẩm chứa nhiều muối

Nồng độ natri cao trong muối làm thúc đẩy sự tích tụ canxi trong nước tiểu. Đồ ăn nhanh, thịt hun khói, lạp xưởng, các loại mắm, nội tạng động vật… là nhóm thực phẩm chứa nhiều muối gây sỏi thận mà người bệnh cần tránh.

Hạn chế protein động vật tốt cho bệnh nhân sỏi thận

Thành phần purin có trong các loại thịt đỏ, nội tạng động vật và động vật có vỏ (sò, ngao, hàu,…) làm tăng chuyển hóa và bài tiết acid uric, tăng nguy cơ tạo sỏi acid uric. Ngoài ra, chế độ ăn nhiều protein làm giảm nồng độ citrate nên sỏi càng dễ kết tinh hơn. Theo khuyến cáo, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn tối đa 150g thịt các loại.

Rau, quả chứa nhiều oxalate

Các loại rau củ quả tươi sạch như củ cải đỏ, dưa chuột, rau muống, măng tây, quả me, dâu tây, rau bina, hạt tiêu, khoai lang,…là những loại có chứa nhiều oxalate. Do đó, cần hạn chế sử dụng những loại thực phẩm này để tránh tình trạng bệnh ngày một nặng hơn.

Tránh dùng liều cao vitamin C

Theo một số nghiên cứu, nguy cơ sỏi thận tăng cao ở nam giới nếu sử dụng vitamin C liều cao kéo dài bởi vitamin C có thể chuyển hóa thành oxalat. Hàm lượng vitamin C hàng ngày là 50 -100mg và chỉ nên bổ sung từ các thực phẩm và trái cây. Việc sử dụng các viên uống cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để tránh lắng đọng thêm tinh thể tạo sỏi.

Tránh các chất kích thích

Rượu, bia, cà phê, trà,… là nguyên nhân khiến cơ thể dễ bị mất nước nếu sử dụng nhiều, làm gia tăng nguy cơ sỏi thận, sỏi tiết niệu. Do đó, người bệnh sỏi thận nên kiêng những thực phẩm này.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline