TẦM SOÁT NGĂN NGỪA NHỒI MÁU CƠ TIM

Nhồi máu cơ tim hiện đang ngày càng phổ biến trên thế giới và cả Việt Nam, căn bệnh này khiến hàng trăm nghìn người phải nhập viện mỗi năm. Rất nhiều bệnh nhân nhồi máu cơ tim không được xử lý cấp cứu tốt, chẩn đoán bệnh và can thiệp sớm dẫn đến biến chứng nặng không thể phục hồi và thậm chí cướp đi tính mạng người bệnh.

Nhồi máu cơ tim là gì?

Nhồi máu cơ tim là thuật ngữ y học dùng để chỉ tình trạng hoại tử một phần cơ tim do giảm sút đáng kể lượng máu cung cấp đến một vùng cơ tim. Bệnh nhồi máu cơ tim xuất hiện phổ biến ở người bệnh tim mạch. Bệnh gây nguy hiểm cấp tính và được xếp là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở những người bệnh tim mạch, …

Nguyên nhân dẫn đến nhồi máu cơ tim

Nguyên nhân của nhồi máu cơ tim là do sự lấp tắc một trong số các động mạch vành nuôi quả tim hoặc do cục máu đông hình thành tại chỗ khi mảng xơ vữa bị nứt, vỡ ra. Nhồi máu cơ tim còn có thể là do hậu quả của tình trạng co thắt mạch vành làm ngừng trệ quá mức dòng máu dẫn đến nuôi cơ tim.

Nam giới trên 40 tuổi là đối tượng dễ mắc nhồi máu cơ tim nhất. Nữ giới có nguy cơ mắc nhồi máu cơ tim nhiều ở độ tuổi 5-10 năm sau khi mãn kinh.  Những người hút thuốc lá, huyết áp cao, bị đái tháo đường, thừa cân béo phì, rối loạn mỡ máu, … là những đối tượng dễ mắc bệnh nhồi máu cơ tim.

Tầm soát bệnh lý tim mạch sẽ phát hiện ra:

– Bệnh nhồi máu cơ tim.

– Suy tim.

– Các bệnh lý cơ tim.

– Các bệnh lý van tim: hẹp, hở van tim.

– Tăng huyết áp.

– Các bệnh lý tim bẩm sinh.

– Rối loạn nhịp tim.

Đôi khi, chúng ta không nhận ra vấn đề tim mạch do rất nhiều vấn đề xảy ra một cách âm thầm trong nhiều năm, chỉ khi có biến chứng mới xuất hiện triệu chứng. Hãy đi khám sức khỏe định kỳ để tầm soát và phòng ngừa nhồi máu cơ tim. Chủ động phòng ngừa nhồi máu cơ tim, cũng như phát hiện và điều trị sớm nhồi máu cơ tim, sẽ giúp bảo vệ tính mạng và đảm bảo một cuộc sống khỏe mạnh và tốt đẹp hơn cho bạn.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline