BỊ BUỒNG TRỨNG ĐA NANG KIÊNG ĂN GÌ?

Chế độ ăn uống của những người mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) được xem là một phần quan trọng của kế hoạch điều trị. Dưới đây là những thực phẩm mà người bị buồng trứng đa nang cần tránh xa:

Thực phẩm chứa chỉ số đường huyết cao

Các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao sẽ dẫn đến lượng đường trong máu tăng đột ngột và dẫn đến hormone insulin ra nhiều hơn. Các sản phẩm có chứa chỉ số đường huyết cao gồm bánh mỳ, bánh quy, hoa quả sấy và nước ép trái cây, …

Các loại thịt đã qua chế biến

Thực phẩm đã qua chế biến chứa nhiều muối và chất bảo quản không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, những thực phẩm này chứa đầy các chất không lành mạnh như chất béo chuyển hóa và chất làm ngọt nhân tạo, góp phần vào sự phát triển của cholesterol xấu và ảnh hưởng đến huyết áp của cơ thể.

Thực phẩm có chứa chất béo không lành mạnh

Đối với phụ nữ mắc PCOS cần tránh tiêu thụ các chất béo chuyển hoá và chất béo bão hoà vì chúng được xem là tác nhân chính làm thúc đẩy tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, nhất là ở đường ruột. Dưới đây là các chất béo không lành mạnh mà người mắc buồng trứng đa nang cần tránh:

Chất béo chuyển hoá: Khoai tây chiên, bánh rán và pizza đông lạnh.

Chất béo bão hoà: Thức ăn nhanh, thịt đổ và hamburger.

Sản phẩm làm từ sữa

Các sản phẩm làm từ sữa là một phần quan trọng trong một chế độ ăn cân bằng. Tuy nhiên, câu trả lời cho thắc mắc đa nang buồng trứng kiêng ăn gì là nên hạn chế sử dụng những thực phẩm này. Nguyên nhân là do các thực phẩm làm từ sữa có thể làm tăng nồng độ testosterone trong cơ thể, khiến các triệu chứng của bệnh trở nên trầm trọng thêm. Vì vậy, tốt nhất bạn nên hạn chế hoặc tránh dùng sữa, pho mát, sữa chua, bơ và các sản phẩm sữa khác.

Sản phẩm làm từ đậu nành

Phụ nữ bị PCOS có xu hướng có mức estrogen cao hơn bình thường. Các sản phẩm từ đậu nành đã được chứng minh là làm tăng nồng độ estrogen, điều này rất tốt cho những ai có lượng estrogen thấp nhưng có thể gây bất lợi cho những người bị PCOS hoặc các tình trạng trội estrogen khác. Mặc dù vẫn còn một số tranh luận về tác động của đậu nành đối với mức độ estrogen, nhưng bạn nên xem xét cắt bỏ các sản phẩm đậu nành nếu bạn đang bị PCOS.

Cà phê

Theo các chuyên gia, phụ nữ uống nhiều hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sinh sản. Uống cà phê mỗi ngày có thể làm tăng nồng độ estradiol, một loại hormone estrogen ảnh hưởng đến chu kỳ rụng trứng và kinh nguyệt. Vì vậy, bạn nên hạn chế dùng các loại thực phẩm chứa caffeine để giảm các triệu chứng của buồng trứng đa nang và tăng khả năng sinh sản.

Các loại đồ uống chứa cồn

Phụ nữ mắc buồng trứng đa nang thường có tỷ lệ gan nhiễm mỡ cao, do đó đặc biệt “kỵ” với các đồ uống chứa cồn như rượu bia. Các nhà nghiên cứu cho biết, rượu như một loại chất độc có ảnh hưởng trực tiếp tới gan cũng như hệ vi sinh vật đường ruột.

Việc uống rượu thường xuyên có thể khiến gan phải làm việc quá sức và mất nhiều thời gian để đào thải chất độc từ rượu bia, từ đó làm cho quá trình loại bỏ estrogen dư thừa ra khỏi cơ thể không còn được chú trọng nữa. Tốt nhất, người bị buồng trứng đa nang nên kết hợp thay đổi lối sống và hạn chế sử dụng bia rượu để kiểm soát bệnh tốt hơn.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline