CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG PHÙ HỢP CHO CHỊ EM BỊ BUỒNG TRỨNG ĐA NANG

Phụ nữ mắc hội chứng đa nang buồng trứng có thể kiểm soát các triệu chứng và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý chuyển hoá bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống. Dinh dưỡng hợp lý và tập thể dục là những phần quan trọng trong việc kiểm soát các triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang. Dưới đây là những thực phẩm chị em nên sử dụng trong chế độ ăn hàng ngày của mình:

Thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

Vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể để duy trì hoạt động. Nếu chúng ta không nhận được lượng vitamin và khoáng chất phù hợp, cơ thể của chúng ta bắt đầu chậm chạp. Vấn đề đặt ra là những người gặp hội chứng buồng trứng đa nang thường thiếu rất nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng này.

Vitamin D

Thiếu vitamin D có thể khiến các triệu chứng bệnh trở nên trầm trọng hơn. Đây là loại vitamin rất cần thiết cho quá trình phát triển nang noãn, hoàng thể hóa, … và rất nhiều hoạt động quan trọng khác của hệ sinh sản cũng như các cơ quan khác trong cơ thể. Do đó, hãy bổ sung vitamin D qua chế độ ăn, tắm nắng hoặc bổ sung viên uống nếu có chỉ định của bác sĩ.

Magie

Bạn có biết rằng hầu hết phụ nữ bị mắc buồng trứng đa nang đều bị thiếu magiê? Magiê đã được chứng minh là có vai trò trong việc điều chỉnh huyết áp, insulin và glucose. Nồng độ magiê thấp cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

Magiê là một khoáng chất tạo cảm giác tốt. Nó được sử dụng như một chất điện phân để thư giãn cơ bắp của bạn và tái tạo năng lượng. Có nhiều loại thực phẩm chứa nhiều magiê và hoàn hảo cho phụ nữ bị PCOS. Bạn có thể tìm thấy nguồn magiê tuyệt vời trong các loại rau lá xanh đậm, các loại hạt và hạt, bơ, đậu, bột cacao và nước hầm xương.

Kẽm

Kẽm cần thiết cho hoạt động của các enzyme, hormone và hệ miễn dịch. Sự thiếu hụt kẽm có thể gây mất cân bằng nội tiết tố và làm cho tình trạng buồng trứng đa nang trở nên xấu hơn. Vì thế, việc bổ sung kẽm sẽ giúp làm giảm triệu chứng của buồng trứng đa nang như lông không mọc ở mặt và ngực nữa.

Ăn nhiều chất xơ

Chế độ ăn nhiều chất xơ mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ bị PCOS, chẳng hạn như làm giảm mức insulin và chất chống oxy hóa trong các thực phẩm này giúp giảm viêm và vi khuẩn đường ruột tốt hơn. Các loại thực phẩm giàu chất xơ có thể kể đến:

– Các loại hạt (hạt chia, hạt lanh, hạt hướng dương).

– Các loại đậu (đậu đen, đậu lăng).

– Các loại quả (quả mâm xôi, quả mâm xôi, quả việt quất).

– Ngũ cốc nguyên hạt (gạo lứt, yến mạch nguyên hạt).

Thực phẩm chứa Omega 3, 6 và 9

Đây là những chất béo tốt và rất cần thiết cho cơ thể. Nếu thiếu những loại chất béo này, bạn có thể tăng nguy cơ ăn uống mất kiểm soát và trầm cảm. Một số thực phẩm có chứa nhiều các chất béo tốt nói trên là quả bơ, quả hạch, cá thu, cá hồi, dầu oliu, …

Thực phẩm có tính chất kháng viêm

Phụ nữ mắc buồng trứng đa nang có nguy cơ viêm cao hơn so với những đối tượng khác. Do đó, việc bổ sung các thực phẩm có tính kháng viêm cao là rất cần thiết. Một số thực phẩm mà bạn có thể tham khảo để bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày là các loại cá, các loại rau, đậu, …

 

 

5/5 - (1 bình chọn)

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline