ĐA NANG BUỒNG TRỨNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Hội chứng buồng trứng đa nang ảnh hưởng đến toàn cơ thể không chỉ riêng cơ quan sinh sản. Nó khiến cho người phụ nữ tăng nguy cơ gặp phải các vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng và để lại hậu quả lâu dài. Vậy đa nang buồng trứng gây hại như thế nào đối với chị em?

Nguy cơ trầm cảm

Sự thay đổi nội tiết tố khiến nữ giới thường xuyên lo âu, phiền muộn, căng thẳng, có những triệu chứng như hói đầu, rậm lông, hay sạm da và khó kiểm soát cân nặng, … điều này làm tâm lý tiêu cực, lâu dần dễ dẫn đến trầm cảm.

Béo phì

Khoảng 30-50% phụ nữ đa nang buồng trứng bị béo phì.

Kinh nguyệt không đều

Nữ giới bị đa nang buồng trứng sẽ ảnh hưởnh đến chu kỳ kinh nguyệt khiến cho kinh nguyệt không đều, sẽ ảnh hưởng không ít nhiều cho việc rụng trứng bị rối loạn dẫn đến tình trạng khó thụ thai ở nữ giới.

Gây vô sinh hiếm muộn

Bệnh khiến cho chu kỳ rụng trứng bị rối loạn nên sẽ không xuất hiện hiện tượng rụng trứng hàng tháng. Trứng không rụng thì sẽ không thể gặp được tinh trùng để thụ tinh dẫn tới tình trạng vô sinh hiếm muộn ở các cặp đôi.

Hội chứng chuyển hóa

Đa nang buồng trứng có thể dẫn đến rối loạn chuyển hóa như tình trạng tăng huyết áp, đường huyết cao, cholesterol HDL thấp, cholesterol LDL cao, … làm tăng nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch, tiểu đường tuýp 2, đột quỵ, …

Rối loạn ngưng thở khi ngủ

Đây là một rối loạn tạm thời xảy ra khi một người ngừng thở nhiều lần trong khi ngủ. Thông thường những phụ nữ bị đa nang buồng trứng thường bị béo phì hoặc thừa cân nên làm tăng nguy cơ bị ngưng thở khi ngủ.

Ung thư nội mạc tử cung

Khi mắc đa nang buồng trứng, bạn thường gặp vấn đề rụng trứng, béo phì, kháng insulin và đái tháo đường. Tất cả những điều này có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư nội mạc tử cung (màng tử cung).

Di truyền bệnh cho con

Như đã nói ở trên, một trong các nguyên nhân của bệnh buồng trứng đa nang là do di truyền. Chính vì thế, nếu bạn có mẹ hoặc chị gái mắc hội chứng này thì bạn cũng có nguy cơ cao bị bệnh.

Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại và trình độ của máy móc trong điều trị y khoa đã đưa ra nhiều phương pháp hiệu quả để điều trị bệnh. Với trình độ bác sĩ chuyên môn cao và máy móc thiết bị hiện đại thì có thể giúp chị em tìm ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline